Air Jordan 11

Air Jordan 11 "Legend Blue" - mẫu giày bóng rổ huyền thoại

Dòng giày Air Jordan 11 nói chung và phiên bản Legend Blue nói riêng đã bùng nổ sức hút vào cuối năm 2014. Vào thời điểm đó không hiếm khi chúng ta bắt gặp các tín đồ chuộng cho mình một đôi Air Jordan 11 trên đôi chân của mình . Đặc biệt hơn hết , phiên bản Air Jordan 11s Legend Blue lại càng nổi bật vào thời điểm đó. Chắc hẳn cũng rất có nhiều bạn rất ngạc nhiên tạo sao nó lại hot vậy? Phối màu trắng – xanh có ý nghĩ gì? Tại sao 11s Legend Blue lại được săn đón nhiều như vậy? Cùng Giày Dép Hàng Hiệu đi tìm đáp án cho sức hút của mẫu giày bóng rổ huyền thoại này nhé!

Giới thiệu về giày bóng rổ Air Jordan

Giày bóng rổ Jordan là thương hiệu giày được ưa chuộng trên thế giới. Đây là sự kết hợp của 2 tên tuổi lớn trong làng thể thao là thương hiệu Nike và vua bóng rổ Michael Jordan. Các mẫu giày Jordan nổi tiếng nhờ thiết kế bắt mắt, chất lượng tốt. Do đó, được nhiều siêu sao bóng rổ nổi tiếng trên thế giới ưa chuộng. Air Jordan 11 Giày bóng rổ Nike Air Jordan được nhiều cầu thủ chuyên nghiệp ưa chuộng. Bên cạnh đó, là dòng duy nhất được Nike đặc biệt ưu ái khi để logo của Air Jordan và Jumpman thay vì là logo hãng. Và điều này được thể hiện kể từ version 2 trở đi. Sự ra đời của dòng giày này đã đánh dấu một bước phát triển mới. Đối với lịch sử ngành công nghiệp sản xuất giày bóng rổ cũng như lịch sử NBA. Có thể thấy dường như cả hai được sinh ra là dành cho nhau.

Phân loại giày bóng rổ Jordan

Nike đã cho ra đời rất nhiều dòng giày khác nhau kể từ khi ra mắt. Nếu bạn là người mới chơi bóng rổ và yêu thích giày Jordan thì có thể thoải mái chọn cho mình những mẫu mã yêu thích. Ví dụ như Low, Mid, High, KO và HYBAID.

Giày Jordan phân khúc Low

Nói một cách dễ hiểu thì đây là dòng giày có thiết kế cổ thấp, mang đến cảm giác thoải mái và dễ di chuyển. Dòng cổ thấp đã xuất hiện từ những ngày đầu tiên dòng giày được giới thiệu đến công chúng. Điển hình có thể kể đến là sản phẩm Jordan 1 OG. Chúng đã góp phần giúp đưa tên tuổi của Jordan được nhiều người biết đến hơn. Air Jordan 11 Giày Air Jordan 11 Low Legend Blue Càng về sau sản phẩm càng tân tiến hơn và được cải thiện đáng kể về mặt chất lượng, thiết kế. Qua đó phục vụ nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Nổi bật có thể kể đến là mẫu giày Air Jordan Retro OG hoặc Air Jordan 1. Và đặc biệt là cơn bão dòng giày Air Jordan 11 nói chung và phiên bản Legend Blue nói riêng bùng nổ cuối năm 2014. Hai dòng sản phẩm này hiện nay đang được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng và đánh giá cao. Nếu như Nike Jordan 1 Low Retro OG khác biệt vì mang phong cách của những năm thập niên 80. Thì Air Jordan lại ghi điểm bằng thiết kế đơn giản, hiện đại nhưng không kém phần tôn dáng.

Giày bóng rổ Jordan phân khúc Mid

Giày Air Jordan 11 Mid Legend Blue Phân khúc Mid của giày Jordan là những sản phẩm có phần cổ giày không quá cao. Chúng được người tiêu dùng ưa chuộng vì thiết kế trẻ trung, dễ phối đồ và ôm chân mà không bị khó chịu. Điều này dường như là tiêu chí quan trọng bậc khi chọn giày để chơi thể thao. Đặc biệt là các môn phải chạy nhảy và di chuyển nhiều như bóng rổ.

Giày Jordan phân khúc High

Đây có lẽ là phân khúc giày được sử dụng nhiều của hãng từ trước đến giờ. Thông thường khi nhắc đến giày Jordan nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những đôi giày cao cổ. Chúng có thiết kế thu hút và cách phối màu tuy đơn giản nhưng lại cực thu hút. Đây cũng là phân khúc đầu tiên được ra mắt của hãng với sản phẩm Air Jordan 1 High OG.

Lịch sử của mẫu giày Air Jordan 11s "Legend Blue" Retro

Mẫu giày này ban đầu có tên gọi là Columbia (White/Columbia Blue – Black) được ra mắt tháng 2/1996. Ngay thời điểm đó, Michael Jordan đã mang đôi giày để thi đấu trong trận All-Star Game . Năm ấy, đôi giày Air Jordan 11 Columbia lần đầu tiên ra mắt trước công chúng. Chúng đã cùng anh ghi 20 điểm và đoạt được danh hiệu MVP cách đây 18 năm. Một trong những cột mốc làm nên lịch sử của đôi giày Air Jordan 11s Columbia. Sau đó đã có khá nhiều cầu thủ mang cho mình đôi giày này để thi đấu tại NBA ngay cả khi nó đã ra mắt khá lâu. Air Jordan 11 Đôi giày Air Jordan 11 Columbia lần đầu tiên ra mắt trước công chúng trong một trận đấu chuyên nghiệp. Phối màu đình đám mà Air Jordan 11 mang lại có thể kể đến đó là 3 phối màu “Concord” – “Bred” – “Space Jams”. Với 2 phối màu Concord và Bred, chúng đều là cảm hứng màu sắc đến từ đội bóng rổ Chicago Bulls (phối màu truyền thống là Đỏ – Trắng – Đen). Đây chính là đội bóng gắn liền với huyền thoại Michael Jordan. Tuy nhiên, đối với mẫu Air Jordan 11 Legend Blue thì đó là 1 sự phá cách. Thậm chí đó là sự phá vỡ quy chuẩn về phối màu khi Michael Jordan thi đấu cho Chicago Bulls.

Ý nghĩa màu sắc trắng xanh

Air Jordan 11 Phối màu trắng - xanh chứa đựng ý nghĩa sâu sắc. Màu trắng và xanh mà Air Jordan 11s Legend Blue mang trên mình chứa đựng ý nghĩa sâu sắc. Nếu bạn nào chưa biết thì màu xanh huyền thoại Legend Blue là màu sắc đặc trưng của ngôi trường đại học UNC. Đây là nơi mà Michael Jordan chơi bóng trong những tháng ngày tuổi trẻ. Lúc anh ấy mới chỉ là sinh viên năm nhất thời kỳ 1982. Một phối màu như sự đánh dấu mốc thời gian của ngôi trường đã sinh ra một tài năng, một huyền thoại cho nền bóng rổ thế giới. Nhờ đó, truyền cảm hứng đến biết bao thế hệ. Lúc ấy, MJ đã có 3 mùa giải thi đấu đầy ấn tượng tại UNC “Tar Heels". Và sau đó anh đã dành được chức vô địch giải Bóng rổ quốc gia . Air Jordan 11 với sức hút và thánh công vang dội. Sự thành công của Air Jordan 11s Legend Blue cùng với ý nghĩa đặc biệt, được đánh giá là khá vang dội. Nhờ đó đưa đôi giày trở thành 1 sản phẩm đỉnh cao sánh ngang với Concord và Bred. Khi mà MJ chỉ mang đúng 1 lần duy nhất để thi đấu All-Star Game vào năm 1996.

Air Jordan 11s Legend Blue đình đám khi trở lại

Nike đã phải mất nhiều năm để đưa đôi giày Air Jordan 11s Legend Blue trở lại thị trường. Sản phẩm dường như được đón chờ một cách nồng nhiệt khi tạo nên một cơn sốt vào thời gian đó. Air Jordan 11s Columbia đã chính thức trở lại mang tên THE LEGEND BLUE với phiên bản Retro. Cảm giác tuyệt vời như thế nào khi được đáp ứng lòng mong mỏi của tất cả những con người đã chờ đợi quá lâu cho một siêu phẩm . Thời khắc mà ai cũng trở nên phấn khích khi thông tin chính thức được tiết lộ rằng Air Jordan 11s Legend BLue ấy sẽ tái xuất. Người hâm mộ sneaker đã chờ đợi quá lâu để có thể chiêm ngưỡng một huyền thoại đã lâu rồi chưa trở lại.
← Bài trước Bài sau →