Những đôi giày thể thao mang tính biểu tượng mọi thời đại

Những đôi giày thể thao mang tính biểu tượng mọi thời đại

Sức hút của sneaker đã vươn lên trên cả các loại giày bình thường. Với những đặc tính rất chung nhưng với những cách thiết kế phá cách và đầy sáng tạo. Ví dụ như logo, cách phối màu, phong cách và ý nghĩa trong từng đường nét thiết kế. Mỗi thương hiệu đều gửi gắm những thông điệp rất riêng vào từng mẫu giày của mình. Sneaker đúng là đôi giày mà chúng ta nên có ít nhất một đôi trong tủ giày của mình. Sneaker mang biểu tượng cho tính lịch sử, đại diện cho bối cảnh văn hóa xã hội. Rất nhiều sneaker khi ra đời đã trở thành những đôi giày thể thao mang tính biểu tượng mọi thời đại. Và chúng ta đều không thể chối cãi được, dù có theo đuổi xu hướng thời trang nào thì sneaker luôn là một thứ không thể thiếu. Đó chính là lý do vì sao những mẫu sneakers “huyền thoại” dưới đây vẫn được ưa chuộng. Cùng Giày Dép Hàng Hiệu tìm hiểu ngay sau đây nhé!

1. Nike Air Jordan 1

Sẽ là vô cùng thiếu sót nếu không mở đầu danh sách này bằng Nike Air Jordan 1S mang tính biểu tượng. Được phát hành vào năm 1985, đôi giày thể thao này đã trở nên nổi tiếng nhờ Michael Jorda. Khi anh ấy chơi cho đội bóng rổ Chicago Bulls. Những đôi giày thể thao mang tính biểu tượng. Một trong những đôi giày thể thao mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại. NBA đã cấm sneaker vì không đáp ứng các yêu cầu về đồng phục. Nhưng Jordan vẫn mặc chúng và làm nên lịch sử theo đúng nghĩa đen. Jordan bị phạt 5000 đô la, nhưng Nike - cảm nhận được cơ hội quảng cáo hoàn hảo nhất đã chấp nhận thanh toán cho anh. Air Jordan 1s tự tin mang lại cho bạn diện mạo đầy thể thao, năng động và thời thượng.

2. Yeezy Boost 750

Mặc dù gần như tất cả các đôi giày Yeezy đều rất phổ biến. Nhưng đôi giày Yeezy đầu tiên là kiểu Boost 750. Kanye West đã thiết kế giày với hình bóng của giày dép Úc. Đó là lý do tại sao mẫu giày nguyên bản ban đầu trông giống như một chiếc ủng. Mục tiêu của rapper này là tạo ra đôi giày của tương lai. Những đôi giày thể thao mang tính biểu tượng Mẫu giày độc đáo, phá cách đến từ thương hiệu Adidas. Khi đôi giày được phát hành vào năm 2015, Kim Kardashian-West đã tweet về chúng. Ngay lập tức biến đôi giày trở thành một món phụ kiện thời trang "nóng hổi". Yeezy Boost 750 cực kỳ hiếm - và hầu hết các Yeezy đều bán hết nhanh chóng. Như vậy là đủ để minh chứng cho sức hút của mẫu giày này.

3. Nike Air Force 1

Là đôi giày bóng rổ  biểu tượng đầu tiên của Nike, Air Force 1 chắc chắn đã làm nên lịch sử. Đặc biệt là khi Moses Malone giành được danh hiệu NBA cho Philadelphia 76ers trong khi đang mang chúng. Số phận của mẫu giày thể thao này đã được định đoạt. những đôi giày thể thao mang tính biểu tượng Giày Nike Air Force 1 Chúng thậm chí còn nổi tiếng hơn nữa vào đầu những năm 2000 khi Nelly thu âm một bài hát có tên "Air Force Ones". Và bài hát đã trở thành quán quân bảng xếp hạng Billboard.

4. New Balance 990

New Balance, như chúng ta đã biết, đã đạt đến tầm cao mới vào năm 1982 và không bao giờ lỗi thời. Sự ra mắt của 990 là khi thương hiệu này đạt được danh tính như một cường quốc về giày chạy bộ. Với logo thương hiệu ban đầu của Terry Heckler đã góp phần rất lớn vào sự tái xuất táo bạo của họ. Chữ N lớn và nghiêng ở đúng vị trí, bước tiếp theo là phải phá cách nhất có thể. Những đôi giày thể thao mang tính biểu tượng New Balance 990 - mẫu giày hứa hẹn không bao giờ lỗi mốt. Và đôi giày New Balance 990 được thiết kế mới là chiếc giày mang trọng lượng đó. Có một số tác động mạnh mẽ đằng sau việc định giá một đôi giày cao hơn bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào của nó. Nhưng New Balance đã hoàn toàn phù hợp với những lời quảng cáo bị coi là thổi phồng.

5. Converse High-Top

Giày Converse High-Top Chuck Taylor All Star Converse High-Top — AKA the All Star — là giày bóng rổ được sản xuất hàng loạt đầu tiên. Nó thực sự trở nên nổi tiếng nhờ Charles "Chuck" H. Taylor. Taylor là một cầu thủ bóng rổ, người đã yêu thích giày sneaker đến mức gia nhập thương hiệu Converse. Anh ấy đã đi khắp nước Mỹ để quảng bá cho đôi giày này. Chuck Taylor All Star High Top màu đen và trắng mang tính biểu tượng ra mắt lần đầu tiên vào năm 1949. Và nó đã xuất hiện khá nhiều ở khắp mọi nơi kể từ đó.

6. Adidas Superstar

Adidas Superstars ban đầu được tạo ra như một phiên bản thấp nhất của giày bóng rổ Pro Model của thương hiệu. Nhưng đã trở nên phổ biến một cách kỳ lạ như một đôi giày thể thao thời trang. Đôi giày thể thao này đã được cải tiến nhiều lần và tiếp tục là một hình ảnh mang tính biểu tượng cho đến ngày nay. Đôi giày kinh điển sở hữu vẻ ngoài tối giản, phù hợp với mọi phong cách. Một trong những điểm tuyệt vời nhất về đôi giày thể thao đặc biệt này chính là lịch sử nổi tiếng của nó. Bên cạnh đó, nó sở hữu vẻ ngoài tối giản và phù hợp với bất kỳ trang phục nào.

7. Nike Cortez

Sneaker Nike Cortez được phát hành là chiếc giày chạy "hiện đại" đầu tiên. Nó được thiết kế bởi huấn luyện viên điền kinh Olympic Bill Bowerman. Nó sở hữu thiết kế đem lại sự thoải mái cho những vận động viên chạy đường dài. Mẫu giày "vạn người mê", đưa Nike trở thành thương hiệu đồ thể thao toàn cầu. Ra mắt tại Thế vận hội năm 1972, nó luôn là một đôi giày thể thao kinh điển mang tính lịch sử. Nó thậm chí còn được nhìn thấy trên nhân vật Forrest Gump (do Tom Hanks thủ vai) trong bộ phim cùng tên năm 1994. Nhờ đó giúp tăng vọt sự phổ biến của đôi giày đối với cả những người vốn không phải là vận động viên.

8. Air Jordan 11 (“Air Jordan XI Space Jam”)

Giày Air Jordan 11 Một trong những đôi giày thể thao Air Jordan nổi tiếng nhất khác là Air Jordan 11s. Nó xuất hiện lần đâu được Michael Jordan mang trong bộ phim "Space Jam". Trong những năm qua, các siêu sao khác đã mang chiếc giày này - như Ray Allen khi anh ấy chơi cho Celtics. Thêm vào đó, họ thậm chí còn được nhìn thấy nó trên thảm đỏ của một lễ trao giải.

9. Balenciaga Speed Trainer

Là một trong những cái tên tiên phong cho xu hướng “sock sneaker”, Balenciaga Speed Trainer đích thị là mẫu giày mê hoặc nhiều tín đồ streetwear. Thiết kế hiện đại, khác biệt. Nó lại bỏ hoàn toàn phần dây giày. Nhưng vẫn ôm chân tuyệt đối nhờ vào chất liệu co giãn, thoáng khí. Balenciaga cũng hạn chế những chi tiết trang trí thừa để đôi speed strainer luôn có vẻ tối giản, cá tính. Balenciaga Speed Trainer - một trong những cái tên tiên phong cho xu hướng “sock sneaker”. Tương tự với các phiên bản khác của dòng Speed Trainer, mẫu Balenciaga BB Speed Trainer có thiết kế trendy. Hai tông màu đen – trắng tương phản tạo nên nét đẹp hiện đại.

10. Adidas Stan Smith

Vào năm 1971, Adidas Stan Smith được các nhà sneakers học cho ra đời và ngay lập tức đã tạo nên một cơn sốt. Nó trở thành một hiện tượng toàn cầu, vốn đại diện cho phong cách ‘sporty’ trẻ trung, hiện đại. Adidas Stan Smith đã sớm vượt qua ranh giới của một đôi giày không chỉ dành cho việc chơi tennis. Những đôi giày thể thao mang tính biểu tượng "Hiện tượng toàn cầu" Adidas Stan Smith. Stan Smith được xem là đôi giày Adidas duy nhất có số lượng bán vượt trên cả Samba. Stan Smith chính là cựu vận động viên quần vợt huyền thoại số 1 thế giới với thành tích giành 7 cúp Grand Slam. Ông chính là nguồn cảm hứng để Adidas có thể tạo ra được mẫu giày thể thao thời thượng mang chính tên của ông. Ông còn được thêu gương mặt trên phần lưỡi giày như một biểu tượng để vinh danh. Mẫu giày sở hữu thiết kế đơn giản, tinh tế và sang trọng. Nhờ vào thiết kế đơn giản, tinh tế nhưng vô cùng sang trọng. Chỉ khi vừa mới ra đời Stan Smith đã trở thành đồng thời trở thành món đồ không thể thiếu trong tủ đồ. Ngày càng được mọi người yêu thích nhiều bởi sự tiên dụng dễ đi, dễ phối đồ, phù hợp với nhiều phong cách. Và đặc biệt luôn nằm trong top những đôi giày thể thao mang tính biểu tượng mọi thời đại.

11. Vans Old Skool

Khoảng thời gian skateboarding và nhạc hiphop lên ngôi tại Việt Nam, hầu như ai cũng sở hữu cho mình một đôi Vans Old Skool. Vốn được thiết kế là kiểu giày dùng để trượt ván, có phần đế chống trơn, trượt khi lướt ván. Kiểu dáng tối giản, gọn nhẹ và năng động.  Đôi giày sở hữu kiểu dáng đơn giản, khoẻ khoắn, thiết kế nổi bật, cá tính. Nhờ đó khiến Vans Old Skool nhanh chóng tạo nên những cơn sốt trong cộng đồng các bạn trẻ. Đưa nó trở thành một trong những đôi giày thể thao mang vẻ đẹp đẹp không bao giờ lỗi mốt. Có rất nhiều các phiên bản Old Skool khác nhau nhưng “huyền thoại” nhất phải là đôi Old Skool.  
← Bài trước Bài sau →