Chăm Sóc Giày Da Dầu Hiệu Quả

Chăm Sóc Giày Da Dầu Hiệu Quả

Da dầu là chất liệu đã trải qua quá trình xử lý cường độ cao và chứa trên 15% hàm lượng dầu trong tổng trọng lượng. Phương pháp này này làm cho da dầu (da sáp, da dầu, da pull up) trở thành một trong những loại vật liệu da bền nhất. Nó thường được sử dụng cho giày boot và giày đi phượt.
 
Loại da này dễ dàng nhận biết vì khi chạm lên bề mặt sẽ cảm thấy có dầu. Tuy nhiên, lưu ý rằng loại da dày không được thuộc 1 cách tự động.
 
Da dầu là loại vật liệu da dễ bảo trì nhất, chỉ cần chăm sóc 1 lần mỗi tháng là đủ.
 
Sau đây là những bước chăm sóc giày da dầu, da sáp: 
 

BƯỚC 1: CHUẨN BỊ

Tháo dây giày ra để tránh làm bẩn chúng và che các lỗi xỏ dây lại. Bỏ cây nhét phom vào trong giày để định dạng chúng lại.
Dépoussiérer

BƯỚC 2: PHỦI BỤI

Dùng bàn chải đánh giày để phủi nhẹ, loại bỏ bụi bẩn, chú ý phần mũi khâu. Bàn chải đánh giày chỉ sử dụng để làm sạch, chứ không dùng để đánh bóng.

Loại bỏ bụi bẩn là một bước cần thiết trước khi bắt đầu việc bảo trì tổng quát cho giày. Điều này sẽ góp phần tặng tuổi thọ của đôi giày vì bụi bẩn không còn bám lại và làm ảnh hưởng tới chất lượng giày.

Nettoyer

BƯỚC 3: LÀM SẠCH

Quấn cái khăn lau vào ngón trỏ và ngón tay giữa của bạn. 

Nhúng khăn lau vào dung dịch làm sạch, lau mạnh lên giày theo chiều xoáy tròn. 

Bước này sẽ giúp giày sạch hết cả những lớp si cũ. Chú ý tới những vùng da nhăn/nếp gấp lâu ngày do đi lại gây nên. Đối với những vết nhăn thì lau theo chiều chà thẳng, sẽ làm giãn những vùng nhăn ra. Đừng quên phần cạnh của đế giày và phần cạnh gót. 

Bước này sẽ giúp chống nứt gẫy cho da và làm kéo dài tuổi thọ của giày. 

Cirer ses chaussures en cuir

BƯỚC 4: CẤP DƯỠNG CHO ĐƯỜNG MAY SÁP

Dùng bàn chải Nhiễu (welt) lấy sản phẩm dưỡng ẩm cho giày, đánh vào phần nhiễu giày (welt), làm cho phần này và đường may sáp ngấm đầy đủ chất dưỡng ẩm. 

Bước này rất quan trọng, bởi vì đường may nhiễu (nối đế ngoài, đế trong và phần trên giày) bị khô và đứt, sẽ làm ảnh hưởng tới sự chắc chắn của đế giày. 

Chú ý tới đường may xung quanh phần mũi giày vì phần này chịu nhiều tác động nhất của đôi giày. Nếu giày của bạn là giày đế gỗ, thỉnh thoảng cũng nên chăm sóc phần đường may và nhiễu.

Cirer ses chaussures en cuir

BƯỚC 5: CẤP DƯỠNG VÀ CHỐNG THẤM NƯỚC CHO DA GIÀY

Đối với bước này, bạn có thể chọn dùng loại kem cấp dưỡng như bước trên đã dùng cho đường may sáp, hoặc bạn có thể chọn loại chai dầu phun để phun lên da.  Chúng tôi khuyên bạn nên chọn loại phun dưỡng ít dầu và không làm da bị quá mềm.

Nếu bạn dùng laoij kem dưỡng của bước 4, thì hãy dùng cọ phết đều kem dưỡng lên lớp da giày. Không cần phết lên quá nhiều vì chỉ với một lượng nhỏ kem dưỡng cũng đã đủ dưỡng ẩm cho toàn bộ da giày. Nhớ rằng kem dưỡng có xu hướng làm mềm da và dùng quá nhiều hơn mức cần thiết sẽ làm hỏng phom dáng của giày.

Nếu bạn dùng dưỡng ẩm dạng phun, hãy đơn giản phun cách mặt da giày 20cm. Và cũng không nên dùng quá nhiều để tránh làm mềm da.

Để giày khô trong vòng 1 giờ. 

BƯỚC 6: TẠO ĐỘ MỜ CHO GIÀY DA DẦU SÁP

Khi sử dụng kem dưỡng hoặc chai dầu dưỡng cho giày sẽ tạo ra độ bóng, nhưng hầu hết giày da sáp, da dầu có độ mờ, ít bóng. Để khôi khục hiệu ứng này, bạn hãy dùng một bàn chải đánh giày, đánh nhẹ và nhanh để làm giảm bớt độ bóng.

Bạn cảm thấy thú vị và lôi cuốn bởi độ bền và dễ bảo vệ của da dầu sáp? Thử tham khảo những đâu giày da sáp/ da dầu chất lượng với giá phải chăng tại Giày da sáp tại Factory Outlet nhé!

← Bài trước Bài sau →