Biến trang sức cũ thành thứ bạn yêu thích

Biến trang sức cũ thành thứ bạn yêu thích

Tất cả chúng ta đều có lỗi khi giữ quần áo và phụ kiện mà chúng ta không mặc hoặc sử dụng không đủ. Và không nơi nào rõ ràng hơn điều này với những chiếc hộp đựng đồ trang sức của chúng ta. Việc giữ đồ trang sức cũ mà bạn không thực sự đeo nhưng từ chối cho đi là điều rất bình thường. Giá trị. Tuy nhiên, cũng giống như tủ quần áo của chúng tôi. Thật tuyệt khi bạn tận dụng nhiều hơn những gì bạn đã sở hữu và đầu tư vào đó. Biến thứ gì đó đang bám bụi thành một món đồ mà bạn nâng niu hàng ngày. Và điều này đặc biệt dễ thực hiện khi nói đến đồ trang sức.

Emma Clarkson Webb, một nhà thiết kế ở London. Chuyên về kim cương và đá bán quý, nói: “Không có ích gì khi sở hữu những món đồ trang sức cũ để trong ngăn kéo. Đơn giản là vì phong cách đó không phù hợp với bạn."

Biến trang sức cũ thành thứ bạn yêu thích rachel boston jewellery
Thường giúp khách hàng biến đồ gia truyền cũ thành thứ phù hợp hơn với họ. “Chúng tôi thấy rằng rất nhiều người lo lắng về việc thiết kế lại các tác phẩm cổ điển. Vì họ cảm thấy rằng họ đang chia tay với lịch sử gắn liền với tác phẩm. Cũng như tình cảm của nó, nhưng điều này là sai. Chúng tôi vẫn có thể tạo ra một cái gì đó mới và đẹp trong khi vẫn tôn trọng bản gốc ”.
Trên thực tế, với rất nhiều tùy chọn khác nhau có sẵn để định vị lại đồ trang sức, bạn có thể thay đổi nhiều hoặc ít tùy thích, giữ nguyên những khía cạnh tình cảm nhất định, trong khi vẫn làm cho món đồ phù hợp hơn với bạn.

Khi nói đến việc chế tác lại đồ gia truyền thành đồ trang sức mới.

"Đôi khi, chúng tôi chỉ cập nhật sản phẩm. Tạo ra một phiên bản hiện đại hơn và có thể đeo được của thiết kế hiện có.” Nhà kim hoàn Rachel Boston cho biết. “Với các dự án khác, chúng tôi sẽ thực hiện một sự chuyển đổi hoàn toàn. Trong đó chúng tôi tái sử dụng đá quý và kim loại. Đồng thời có thể bổ sung các loại đá quý mới có nguồn gốc. Tùy thuộc vào hướng thiết kế đã chọn của khách hàng.”
ouroboros jewellery
Và tất nhiên, ngay cả khi bạn đang làm lại hoàn toàn tác phẩm. Bạn vẫn có thể tôn vinh bản gốc, sao chép các thiết lập hoặc chạm khắc trên đá. Hoặc thậm chí thêm các yếu tố mới nhẹ nhàng phù hợp với lịch sử của nó. Đó là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn lo lắng. về việc làm mất đi tính chất đa cảm của thiết kế. Dù thế nào đi nữa, việc tạo ra một thứ mà bạn sẽ trân trọng thay vì để nó như cũ ngồi trong ngăn kéo hàng năm trời, là một cách tuyệt vời để tôn vinh đồ trang sức cũ và bất cứ ai hoặc bất cứ thứ gì nó khiến bạn nhớ đến.
“Tôi ghét ý tưởng về những món đồ quý giá này nằm không được yêu thương. Và không được đeo trong một chiếc két sắt. Khi nó có thể trở thành bất cứ thứ gì bạn muốn. Đó là báu vật cần được nâng niu và thưởng thức thường xuyên nhất có thể”. Olivia Young, người sáng lập ngành hàng xa xỉ cho biết nhãn hàng trang sức Ouroboros.

Và, có rất nhiều lợi ích khác khi đặt lại một món đồ trang sức cũ. Thay vì mua một thứ gì đó mới tinh.

Biến trang sức cũ thành thứ bạn yêu thích rachel boston jewellery
Điều quan trọng nhất là hiệu quả về chi phí của nó. Đặc biệt nếu bạn định sử dụng tất cả các yếu tố của món đồ trang sức cũ. Loại bỏ nhu cầu sử dụng nhiều, nếu có. Các vật liệu khác có nghĩa là bạn chỉ phải trả phí thiết kế và chi phí sản xuất. Điều này tất nhiên sẽ hạ giá rất nhiều cho món đồ trang sức đặt làm của bạn. Và có lẽ lựa chọn này phù hợp với bạn lần đầu tiên thời gian.
Lợi thế rõ ràng khác của việc tái sử dụng vật liệu. Là tác động đến môi trường của đồ trang sức mới của bạn. Tận dụng tối đa đá và kim loại đã được sản xuất là một lựa chọn bền vững hơn nhiều. So với việc bắt đầu lại từ đầu. Sẽ có ít chi phí môi trường hơn khi bạn không tìm nguồn cung cấp đá từ các mỏ. Đồng thời loại bỏ nhiều chi phí vận chuyển môi trường. Mà bạn sẽ có với một thứ gì đó hoàn toàn mới.

Quá trình đặt lại đá cũng có thể là một quá trình thú vị, sáng tạo. Mang đến cho bạn cơ hội tạo ra thứ gì đó hoàn toàn độc đáo cho riêng mình.

Boston nói: “Những loại dự án này là một số công việc yêu thích của chúng tôi. “Thật là một thách thức sáng tạo tuyệt vời. Khi thổi một luồng sinh khí mới vào một tác phẩm cũ. Và làm việc với những đồ vật tình cảm như vậy là một niềm vui.”
emma clarkson webb jewellery
Boston giải thích rằng cũng có những lợi thế khi tạo ra một thứ gì đó đặt làm riêng với đá cổ điển, chứ không phải một thứ gì đó mới tinh. “Đá quý cổ điển có tính cách thực sự - và có sự tương phản giữa các vết cắt cũ hơn và mới hơn có thể thực sự tinh tế và trang nhã.”
Nhà thiết kế Jessie Thomas cho biết thêm: “Những viên đá cổ thường được cắt bằng tay. Nên chúng sẽ có hình dạng bất thường. Nhưng có phần lưng sâu và những đặc điểm thú vị. “Chúng không hoàn hảo nhưng đó là lý do tại sao chúng thú vị và đáng để sử dụng lại.”

Vì vậy, nếu bạn có một món đồ trang sức cũ muốn sử dụng lại. Bạn có thể tự hỏi có thể làm những việc gì. Và khả năng có thể làm bạn ngạc nhiên.

Cuối cùng, cho dù bạn muốn thay đổi một chút hay nhiều, điều quan trọng là phải thực hiện một số nghiên cứu nghiêm túc trước khi bắt đầu. Tìm ra những gì bạn muốn tạo ra và tìm kiếm một thợ kim hoàn tuyệt vời có phong cách mà bạn ngưỡng mộ.
← Bài trước Bài sau →