Cách Khử Mùi Mốc Từ Ví Da

Cách Khử Mùi Mốc Từ Ví Da

Ngăn mùi mốc bằng cách cất giữ ví da của bạn ở nơi khô ráo. Nếu nó đã bị ẩm thấp, bạn vẫn có thể loại bỏ mùi mốc và khôi phục lại mùi hương ban đầu theo những bước sau:

Bước 1

Hãy mang ví da của bạn ra ngoài hàng ngày để nơi thoáng khí và có ánh nắng mặt trời. Mỗi ngày, mùi mốc từ của bạn sẽ biến mất cho đến khi mốc biến mất hoàn toàn. Nhớ mở ví ra thông gió bên trong mỗi lần bạn đem ra ngoài hong như thế.

Bước 2

Trộn đều một lượng nước ấm và cồn vào một cái bát. Nhúng vải của bạn vào chất lỏng đó rồi vắt ráo. Lau sạch mặt ngoài của ví da bằng miếng vải đó để loại bỏ mùi ẩm và diệt nấm mốc.

Bước 3

Đặt một vài viên than hoạt tính vào da của bạn để hút mùi mốc. Thay than vài ngày một lần cho đến khi hết mùi. Than có thể làm ố vải, vì vậy hãy gói chúng lại bằng một mảnh khăn giấy hoặc giấy in.

Bước 4

Xịt chai làm mới giày lên ví da của bạn. Đây là loại nước xịt được sử dụng để làm mới và hút mùi hôi từ giày và các đồ da khác. Xịt nhẹ bên ngoài ví, sau đó mang ra ngoài để khô. Chai xịt giày có bán tại các cửa hàng đồ da, các cửa hàng giày dép.

Bước 5

Đổ baking soda vào bát và đặt gần da để hút mùi mốc. Baking soda trung hòa và hấp thụ mùi từ vải và da, giống như cách chúng hoạt động trong tủ lạnh. Thay baking soda hai ngày một lần cho đến khi mùi mốc biến mất hoàn toàn.

← Bài trước Bài sau →