Những Điều Cần Biết Khi Chọn Túi Xách

Những Điều Cần Biết Khi Chọn Túi Xách

Ngày nay, túi xách trở thành phụ kiện quan trọng không thể thiếu đối với phái đẹp trong mọi hoàn cảnh. Thế nhưng, việc lựa chọn những chiếc túi xách phù hợp không hề đơn giản. Khám phá ngay những điều cần biết để có thể chọn cho mình chiếc túi ưng ý nhé!

1. Chọn túi phù hợp với hoàn cảnh

Bạn không thể mặc trang phục đi tiệc để đi làm và cũng không thể mặc trang phục đi làm để đi biển. Giống như trang phục, túi xách cũng khó có thể dùng chung. Trong những hoàn cảnh khác nhau thì phải dùng những chiếc túi xách khác nhau.

Nếu dự tiệc, bạn nên chọn cho mình chiếc túi nhỏ tinh xảo, hợp với màu trang phục. Đi chơi thì nên chọn những kiểu túi đeo chéo có thể thoải mái hoạt động, một chiếc túi màu đen là lựa chọn an toàn. Trong khi đó, các cô nàng công sở nên có cho mình một chiếc túi dáng cơ bản với những gam màu trung tính để tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp.

2. Chọn chất liệu của chiếc túi

Vẻ ngoài của bạn không chỉ được đánh giá qua bộ trang phục mà còn ở chiếc túi. Thế nên, việc chọn lựa chất liệu cho chiếc túi cũng cần được chú ý. Túi xách được làm từ rất nhiều chất liệu khác nhau như da thật, da nhân tạo, vải bố, denim,…Tùy theo nơi bạn đến để chọn chiếc túi có chất liệu phù hợp. Chẳng hạn như, bạn có thể sử dụng túi vải phối với trang phục hàng ngày nhưng không thể sử dụng túi vải để kết hợp với một chiếc váy sang trọng khi đi dự tiệc.

3. Chọn màu sắc túi xách phù hợp

Túi xách là một phần không thể thiếu của một set trang phục hoàn hảo. Do đó, bạn nên biết những quy tắc phối màu của túi xách với trang phục để cho tổng thể trở nên hài hòa và nổi bật hơn.

Điển hình là những chiếc túi xách màu đen có thể kết hợp với nhiều loại trang phục. Trong khí đó, túi xách màu đỏ mận kết hợp được với những bộ váy gam màu trắng nhẹ nhàng.

4. Chọn túi xách theo dáng người

Bạn có từng thắc mắc vì sao có những chiếc túi xách khi nhìn rất đẹp nhưng đeo lên thì không đẹp chưa? Câu trả lời là có thể chiếc túi đó không hợp với dáng người của bạn. Chiếc túi xách đẹp với bạn là chiếc túi xách phù hợp với bạn nhưng chiếc túi phù hợp chưa hẳn là chiếc túi đẹp. Vì vậy, bạn nên chọn túi xách phù hợp với mình chứ không phải chỉ chú ý đến những chiếc túi đẹp.

Để chọn được chiếc túi hợp với mình, bạn nên dựa vào dáng người để chọn túi. Chẳng hạn, nếu bạn có dáng cao gầy nên chọn túi khổ to. Bạn có vóc dáng nhỏ nhắn thì những chiếc túi đeo chéo nhỏ có thiết kế gọn gàng và bắt mắt là thích hợp nhất.

5. Chọn kiểu dáng túi xách

Nếu đam mê túi xách nhưng khả năng tài chính có hạn, bạn nên chọn những chiếc túi có kiểu dáng kinh điển. Bằng cách này, bạn có thể sử dụng chiếc túi rất lâu mà không sợ lỗi thời vì sự thay đổi chóng mặt của mốt.

Túi đeo chéo là một trong những dòng túi kinh điển bạn nên cân nhắc. Dòng túi này ra đời từ rất lâu nhưng chưa bao giờ có dấu hiệu lỗi thời bởi tính tiện dụng. Những chiếc túi đeo chéo vừa đi làm vừa đi chơi, vừa có thể đeo hờ trên vai vừa có thể đeo chéo, vừa nữ tính vừa năng động khi kết hợp cùng những kiểu trang phục khác nhau. Sự lựa chọn lý tưởng cho những ai có ý định mua túi nhưng chưa xác định được mục đích sử dụng.

6. Chọn túi xách theo trang phục và phong cách

Túi xách phải hài hòa với trang phục và phong cách của bạn. Thế nên, chọn túi xách là việc chưa bao giờ dễ dàng. Hãy dựa vào trang phục và phong cách của mình để chọn chiếc túi xách phù hợp.

7. Kích cỡ và chiều dài dây đeo

Nguyên tắc chung: Chiếc túi có chiều dài bằng nửa thân người sẽ tôn lên vòng eo của người sử dụng. Bởi chiếc túi sẽ tạo điểm nhấn cho phần cơ thể tiếp xúc với túi.

Một chiếc túi hình bán nguyệt hoặc hình tròn với dây đeo thõng xuống là lựa chọn lý tưởng cho những bạn có vóc dáng cao và gầy. Nếu chiều cao của bạn khiêm tốn thì hãy chọn cho mình chiếc túi hình chữ nhật có dây đeo ngắn.

8. Phân bổ chi tiêu

Để sở hữu những chiếc túi xách, nhất là túi xách hàng hiệu bạn phải chi một khoản không nhỏ cho nó. Vậy nên, việc phân bổ chi tiêu cho hợp lý là điều cần thiết nếu bạn không quá có điều kiện. Việc này vừa giúp bạn đảm bảo chi tiêu vừa có thể sở hữu những chiếc túi xách mà mình đã lỡ yêu và không thể không có nó. Bên cạnh đó, việc tìm đúng địa chỉ để chọn mua những chiếc túi xách cũng rất quan trọng.

Hi vọng những lưu ý trên đây sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình chọn mua túi xách cho bản thân. Chúc bạn tìm được chiếc túi xách ưng ý và phù hợp.

← Bài trước Bài sau →