Túi Xách Hermès Birkin - Những Sự thật Thú Vị

Túi Xách Hermès Birkin - Những Sự thật Thú Vị

Túi xách Hermès Birkin không còn quá xa lạ đối với các nàng mê túi hiệu phải không nào. Tuy nhiên, có phải bạn đã thực sự biết hết về mẫu túi của thương hiệu đình đám này? Hermès Birkin - chiếc túi xách sang trọng được yêu thích nhất thế giới này, còn rất nhiều điều để tìm hiểu đó. Chắc chắn bạn sẽ có cho mình câu trả lời sau khi đọc xong bài viết dưới đây.

Nguồn gốc của túi xách Hermès Birkin

Chúng ta thường bị ấn tượng sâu sắc với chiếc túi Hermès Kelly. Nhưng đa số sẽ bị choáng ngợp bởi chiếc túi Birkin ra mắt sau đó chừng nửa thế kỷ. Vậy chiếc túi đình đám này ra đời như thế nào? Hãy cùng Túi xách hàng hiệu tìm hiểu về nguồn gốc của nó nhé! Việc phát minh ra túi Birkin là kết quả của cuộc gặp gỡ rất tình cờ vào năm 1983. Điều đã trở thành huyền thoại trong lòng những người yêu thích Hermès. Jane Birkin - một biểu tượng thời trang Pháp và Jean-Louis Dumas - Giám đốc sáng tạo của Hermès đã gặp nhau trên chuyến bay từ Paris đến London. Hai người đã nghĩ ra thiết kế huyền thoại trên mặt sau của một chiếc túi chống say xe.  Túi xách Hermes Birkin Ý tưởng về thiết kế túi Hermes Birkin ra đời năm 1983 Chiếc túi xách đầu tiên hoàn thành, Hermès đã ưu ái dành tặng cho Jane Birkin và đặt tên chiếc túi này theo tên của cô. Kể từ đó, Hermès Birkin trở thành một hiện tượng toàn cầu và được mọi mọi cô gái ao ước. 

Những điều thú vị về túi xách Hermès Birkin có thể bạn chưa biết

Ngoài vẻ đẹp xa xỉ mà vẫn tinh thế, chiếc túi xách này còn ẩn chứa những sự thật gì? Hãy tìm hiểu ngay những bí mật thú vị dưới đây.

Để làm ra một chiếc túi Birkin phải mất 48 giờ

Birkin không phải được sản xuất theo kiểu dây chuyền lắp ráp. Thay vào đó, chỉ một nghệ nhân sáng tạo hoàn thành một chiếc túi từ đầu đến cuối. Các sản phẩm của Hermès luôn được làm thủ công bằng tay để đảm bảo sự chính xác, đồng nhất. Đặc biệt là một chiếc túi siêu phẩm như Birkin.  Túi xách Hermes Birkin Mất 48 giờ để làm nên một chiếc túi Birkin Sự cầu kỳ trong từng đường kim mũi chỉ khiến thời gian hoàn thành sẽ lâu hơn rất nhiều so với các loại túi xách được làm theo dây chuyền công nghiệp. Đây là lý do tại sao phải mất 48 giờ, gần như cả tuần làm việc để sản xuất ra một chiếc túi duy nhất.

Hermès Birkin không phải lúc nào cũng phổ biến như ngày nay

Thật vậy, mặc dù rất phổ biến và được yêu thích rộng rãi, Hermès Birkin đã từng rơi vào hoàn cảnh ế ẩm. Các chuyên gia về túi xách đã cho biết chiếc túi này không thực sự phổ biến cho đến khi cơn sốt "IT Bag" nổ ra vào những năm 1990. Kể từ đó, nó đã thu hút được rất nhiều người hâm mộ và trở thành niềm mơ ước của mọi cô gái.

Chỉ khoảng 200.000 chiếc túi Birkin đang được lưu hành trên toàn thế giới

Nghe có vẻ là một con số không nhỏ, nhưng đối với một thương hiệu đình đám như Hermès thì đúng là cần phải xem xét. Có lẽ bởi việc gia công tỉ mỉ và không sản xuất hàng loạt theo dây chuyền mới tạo nên số lượng ít ỏi này. Chính sự hiếm hoi đó mà khiến dòng túi xách này trở nên cực kỳ đắt đỏ. Túi xách Hermes Birkin Số lượng túi Hermes Birkin không nhiều như chúng ta nghĩ Hầu hết những khách hàng đều phải ghi tên mình vào danh sách chờ. Khi chiếc túi của bạn được hoàn thành, Hermès sẽ thông báo để bạn tới lấy hoặc giao tới tận tay. Nếu bạn là khách hàng VIP của Hermès, thời gian chờ của bạn có thể sẽ ngắn hơn. Còn nếu bạn là khách hàng lần đầu, thì việc chờ đợi là điều không tránh khỏi.

Chênh lệch đáng ngạc nhiên giữa giá thấp nhất và giá cao nhất của một chiếc Hermès Birkin

Bạn thực sự không nghe nhầm đâu, sự chênh lệch giá này có thể khiến bạn giật mình đấy. Giá thấp nhất cho một chiếc túi Hermès Birkin là 8,5 nghìn USD. Nhưng vào năm 2007, có một chiếc đã lập kỷ lục với giá 380 nghìn USD.  Chiếc túi Hermes Birkin có giá cao nhất thế giới Để sở hữu một chiếc túi Hermès Birkin phiên bản thường, bạn phải bỏ ra số tiền là 8,5 nghìn đô la. Đây quả thực là số tiền không hề nhỏ cho một chiếc túi xách đối với phần đông các tín đồ thời trang.  Có nhiều buổi đấu giá hàng năm cho mẫu túi này Tuy nhiên, mẫu túi Hermès “The Himalayan Nilo Crocodile Birkin” còn gây sốc hơn nhiều. Nó được làm từ da cá sấu bạch tạng sông Nile. Cùng với phần kim loại đính 250 viên và phần khóa làm từ vàng 18k được bán với giá 190.000 USD. Sau đó được đẩy lên tới 380.000 USD trong một buổi đấu giá Christie’s Hong Kong. Đây được coi là chiếc túi xách đắt nhất trong dòng túi xách Hermès Birkin mà nhà mốt này rao bán.

Bạn có thể… thuê túi Birkin trong 1 tuần

Tiếp tục là một điều đáng ngạc nhiên khác của thương hiệu đình đám này phải không nào. Trang thương mại điện tử Village Luxe đã cho phép bạn có thể dùng thử trước khi mua. Đương nhiên để sử dụng trong thời gian một tuần thì cũng có những điều kiện thỏa thuận đi kèm. Bạn có thể thuê một chiếc túi Birkin với giá 295 đô la mỗi tuần, sau đó gửi lại hoặc chốt đơn. 

Kết luận

Với một thương hiệu đình đám như Hermès thì những sự thật phía trên quả thực rất hay ho. Những sản phẩm “có một không hai” này không chỉ thu hút giới thượng lưu mà còn là niềm ao ước của nhiều cô gái. Bạn đang cân nhắc việc sở hữu 1 chiếc túi xách cho riêng mình? Túi xách Hermès Birkin có thể là lựa chọn không tồi đó nhé! 
← Bài trước Bài sau →