Phân biệt Chanel Classic Flap và 2.55 Reissue

Phân biệt Chanel Classic Flap và 2.55 Reissue

Thoạt nhìn giữa hai mẫu túi Classic Flap Bag và 2.55 của Chanel giống hệt nhau. Do đó mà các quý cô dễ nhầm lẫn, khó có thể phân biệt hai dòng túi này. Nhưng thực chất chúng lại có sự khác biệt rất lớn. Cùng Túi Xách Hàng Hiệu phân biệt về sự khác nhau giữa hai mẫu túi này nhé!

Vài nét về chiếc túi Chanel 2.55 huyền thoại

Với sự tinh tế trong từng chi tiết, túi Chanel 2.55 được ca tụng là chiếc túi của mọi thời đại. Không phải là mẫu túi xách đầu tiên, nhưng Chanel 2.55 là thiết kế sáng tạo nổi bật của thương hiệu này. Tháng 2/1955, chiếc túi có dây đeo đầu tiên ra đời. Nó đã mở đường cho thế hệ túi xách có quai đầu tiên trong làng thời trang. Chanel "Quý cô" Coco Chanel bên cạnh chiếc túi Chanel 2.55 huyền thoại. Kiểu dáng hình chữ nhật cổ điển với dây đeo dạng sợi xích đôi vẫn luôn được giữ nguyên. Khóa vặn Mademoiselle mang logo đặc trưng của nhà mốt với hai chữ C lồng vào nhau. Chiếc túi có kích thước vừa đủ dùng. Điều này giúp có thể chứa những vật dụng thiết yếu nhất như khăn tay, điện thoại, ví tiền, mỹ phẩm… Một điều đặc biệt nữa về dòng túi này là chất liệu. Chiếc túi được chế tạo từ chất liệu chính là loại da may chần dạng quả trám. Đây vốn chỉ dành để may áo jockey cho người đua ngựa. Chanel đã thành công trong việc biến những chất liệu bình thường thành sản phẩm cao cấp. Tinh thần lãng mạn và quý phái còn thể hiện qua cấu trúc của mẫu túi này. Túi có chiếc ngăn bí mật có khóa kéo nằm ở phần nắp túi xách. Làng mốt cho rằng đó là dụng ý tinh tế của nhà thiết kế huyền thoại. Có vẻ như chiếc túi nhỏ nhắn này luôn có một nơi bí mật để cất giấu những lá thư tình.

Dòng túi cổ điển lần nữa được tái sinh bởi Karl Lagerfeld

Theo thời gian, có rất nhiều mẫu Chanel 2.55 ra đời với nhiều kích thước và chất liệu khác nhau. Có mẫu chỉ có một nắp, có mẫu thì được giữ nguyên thiết kế hai nắp của Coco Chanel. Sau này ông Karl Lagerfeld trở thành giám đốc sáng tạo của Chanel, dưới sự sắp xếp của ông, Chanel chỉ còn 2 mẫu túi thuộc dòng nắp gập cổ điển là túi xách Chanel 2.55 và túi xách Chanel Classic Flap Bag.

Câu chuyện về Classic Flap Bag

Chanel Mẫu túi được lấy nguồn cảm hứng từ Chanel 2.55. Kể từ khi Karl Lagerfeld đến với Chanel, ông đã tận tâm tân trang cho chiếc túi cổ điển 2.55 này. Qua bàn tay tài hoa của ông, 2.55 đã trở nên bóng bẩy và điệu đà hơn. Thiết kế nắp khóa chữ CC đại diện cho logo của hãng cũng một tay ông tạo ra. Thiết kế thập niên 1980 cũng chính là mẫu túi Chanel Classic Flap Bag bây giờ. Từ khi ra đời, mẫu Classic Flap Bag đã trở thành một It bag của nhà mốt. Có một khoảng thời gian, Chanel đã ngừng sản xuất mẫu 2.55 cũ để đẩy mạnh cho dòng Classic Flap Bag. Bên cạnh những chi tiết nhỏ thể hiện sự khác biệt, Classic Flap vẫn giữ được nét đẹp sang trọng và thời thượng. Chiếc túi Classic của Chanel vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều phụ nữ khi nghĩ về chiếc túi hiệu trong mơ. Chiếc túi của Chanel có điểm chung là khởi đầu với thiết kế đơn giản. Bắt nguồn từ những cảm hứng thân quen, được sản xuất bằng kỹ thuật thủ công nhà nghề. Chất liệu cao cấp, sự chỉn chu trong từng chi tiết. Tất cả biến chiếc túi này thành biểu tượng vững vàng của thời trang xa xỉ qua năm tháng. Chanel Classic Flap - biểu tượng bền vững của thời trang xa xỉ. Classic bag của Chanel vẫn giữ nguyên nhiều chi tiết như khi mới được ra đời vào năm 1955. Nó có 7 ngăn đựng đồ, trong đó có ngăn nhỏ để đựng son, ngăn để đựng hộp phấn hoặc thẻ ngân hàng,… Và đặc biệt là ngăn nhỏ “bí mật” ẩn trên nắp túi dưới khóa kéo.

Mẫu túi tưởng nhớ bà Coco Chanel

Đến năm 2005, kỷ niệm 50 năm ra đời dòng túi 2.55, ông Karl Lagerfeld quyết định tưởng nhớ bà Coco Chanel. Thông qua một mẫu túi nắp gập giống hệt với thiết kế năm 1955 của bà. Những chi tiết mang hơi thở vintage như chất liệu da thuộc hơi nhám và khóa túi hình chữ nhật được tái sử dụng. Chanel Mẫu túi tưởng nhớ về bà Coco Chanel của ông Karl Lagerfeld mang hơi thở vintage cổ điển. Chanel Chanel 2.55 Reissue vẫn giữ nguyên những giá trị cổ điển thời thượng. Lúc đầu cái tên Reissue 2.55 chỉ được dùng cho đúng mẫu kỷ niệm 50 năm sinh nhật dòng túi Chanel này. Nhưng mãi về sau, nó được mở rộng và bao quát hết tất cả các mẫu túi có chi tiết thiết kế nguyên bản năm 1955.

Phân biệt sự khác biệt giữa Classic Flap Bag và 2.55 Reissue

Chất liệu da thuộc Dòng túi Classic Flap Bag được làm bằng da thuộc trơn láng như da cừu hay da caviar. Bề mặt bóng và rất bắt mắt. Trong khi đó, dòng Reissue 2.55 thường được làm từ chất liệu da thuộc nhám như đã qua sử dụng, mang đậm phong cách vintage. Cả hai dòng túi này đều có những phiên bản làm từ vải đặc biệt. Để phân biệt được bạn phải nhìn qua nắp khóa và dây đeo. Nắp khóa Mẫu khóa Mademoisselle của Chanel 2.55 (bên trái). Mẫu khóa chữ C lồng nhau (bên phải) Mẫu 2.55 nguyên thủy và 2.55 Reissue đều có thiết kế khóa hình chữ nhật. Chiếc khóa này có tên là khóa Mademoiselle vì bà Coco Chanel sống độc thân trọn đời. Do đó người ta hay gọi là bà quý cô – Mademoiselle. Và mẫu Chanel Classic Flap Bag sử dụng khóa có hai chữ C lồng vào nhau. Thiết kế khóa này trở thành logo đặc trưng của Chanel. Giúp các tín đồ thời trang có thể nhận diện và phân biệt ngay lập tức. Dây đeo vai Những chi tiết khác nhau giữa hai dòng túi kinh điển bậc nhất của nhà mốt Chanel. Dây đeo của dòng Reissue 2.55 sử dụng xích sắt trơn. Còn dòng Classic Flap Bag lại sử dụng dây đeo mắt xích lồng một sợi dây da thuộc mảnh ở giữa. Hai mẫu túi sinh đôi nhưng lại có nhiều điểm khác biệt, đồng thời đó cũng chính là điểm nhấn riêng của từng mẫu. Theo bạn mẫu túi nào ấn tượng hơn?
← Bài trước Bài sau →