Góc nhìn về nguồn gốc logo kinh điển của Gucci

Góc nhìn về nguồn gốc logo kinh điển của Gucci

Bạn không cần phải là một người yêu thích logomaniac. Hay một người hâm mộ cuồng nhiệt của Gucci. Mới có thể nhận ra chữ lồng hai chữ G nổi tiếng đã được đóng dấu trên vô số thắt lưng, túi xách và giày trong thế kỷ qua. Mặc dù tính toàn diện của nó ngày nay đã được ghi chép cẩn thận. Nhưng nguồn gốc ít được biết đến của logo kinh điển của Gucci. Có liên quan nhiều đến thành công khó có thể đạt được của nó. Tất cả bắt đầu từ đâu, và điều gì khiến nó trở nên mang tính biểu tượng? Hãy cùng tuixachhanghieu tìm hiểu nhé!

Thời điểm sáng lập

Mặc dù logo kinh điển Double-G có từ những năm đầu của Gucci. Nhưng biểu tượng này thực sự không phải là dấu hiệu sáng lập của thương hiệu. Phải 12 năm sau khi Guccio Gucci đúc thương hiệu cùng tên của mình. Nó mới bắt đầu xuất hiện trên những miếng da tốt nhất của hãng. Mọi chuyện bắt đầu vào năm 1898, khi Gucci, 17 tuổi. Rời nhà của mình ở Florence để làm việc tại các khách sạn từ Paris đến London. Bao gồm cả nhiệm kỳ nổi tiếng của ông là maître d 'của khách sạn Savoy. Bằng cách quan sát các lựa chọn thời trang và sự tinh tế tổng thể của bộ máy bay phản lực quốc tế. Gucci đã làm nổi bật khả năng nhạy bén của riêng mình. Một sự nhạy bén sẽ chứng tỏ không thể thiếu đối với nhãn hiệu sắp ra mắt của mình.

Gucci với lồng hai chữ G

logo kinh điển của Gucci Logo kinh điển của Gucc Gucci cuối cùng đã trở lại Florence để thành lập maison của mình. Năm 1921 (cách đây 100 năm vào năm nay). Ông thành lập "The House Of Gucci" - cung cấp hàng da lấy cảm hứng từ những bộ hành lý thời trang mà ông mang đến phòng khách sạn. Sử dụng các nghệ nhân vùng Tuscany để chế tác túi với quan điểm toàn cầu. Cửa hàng này đã thành công ngay lập tức. Logo đầu tiên của Gucci, do chính Gucci thiết kế. Là một phiên bản in nghiêng cách điệu của chữ ký của ông. Sau đó, vào năm 1929, ông đã lặp lại nó bằng cách thêm chữ "G" viết hoa cho Guccio trước họ của mình. Biểu trưng này sẽ tiếp tục xuất hiện trong rolodex trực quan của thương hiệu. Xuất hiện trên các thiết kế cho đến những năm Frida Giannini.

Logo kinh điển của Gucci ngày nay

logo kinh điển của Gucci Logo kinh điển của Gucci Chỉ một lần Gucci chào đón đứa con trai Aldo của mình vào công việc kinh doanh của gia đình. Thì logo vẫn còn tồn tại mới bắt đầu hình thành. Logo của Aldo, được phát hành vào năm 1933, có hai chữ G viết hoa trong phông chữ serif hiện đại, đối diện nhau và lồng vào nhau. Như để gợi lên sự xuất hiện của một liên kết chuỗi. Nhiều người đưa ra giả thuyết rằng các chữ cái tối giản, chức năng của logo được lấy cảm hứng từ Bauhaus. Trường nghệ thuật Đức có mã thiết kế dễ tiếp cận lan tỏa thời trang, kiến ​​trúc và nghệ thuật từ năm 1919 đến năm 1933. Về ý nghĩa của nó, một số người tin rằng nó đại diện cho sự bền bỉ. Vì sự tương đồng của nó đến các vòng lặp kép của biểu tượng vô cực. Những người khác cảm thấy rằng nó là hình ảnh thu nhỏ của cảm giác hùng vĩ. Có một điều chắc chắn: bằng cách gắn logo với tên viết tắt của cha mình. Aldo đảm bảo rằng nguồn gốc của thương hiệu sẽ vẫn được xem xét kỹ lưỡng khi Gucci tiếp tục mở rộng trong tương lai.

Họa tiết Monogram

logo kinh điển của Gucci Sự ra đời của họa tiết Monogram Năm 1953, Guccio Gucci qua đời - để lại công ty cho Aldo. Với cả hai anh em của ông, Rodolfo và Vasco, hoạt động trong vai trò thiết kế và sản xuất. Vào đầu những năm 60, khi những người nổi tiếng của Mỹ từ Grace Kelly đến Jackie Onassis Kennedy đang sử dụng các sản phẩm của nhãn hiệu. Một chữ ký thương hiệu khác nổi lên trên bề mặt - bản in chữ nổi của Gucci. Điều này làm nổi bật hai chữ G của nhãn - một bên phải, một bên lộn ngược, logo kinh điển của Gucci. Tất nhiên, họa tiết này vẫn còn phổ biến cho đến ngày nay, xuất hiện trên vô số túi xách vải và đồ len.

Từ Tom Ford đến Alessandro Michele

Alessandro Michele Gia nhập Gucci với tư cách là giám đốc sáng tạo vào năm 1990. Dấu ấn của Tom Ford đối với thương hiệu này nổi tiếng là tích cực đến giới tính. Tạo ra túi, khăn quàng cổ và quần tất cả đều được trang bị logo “G” hình khối, bóng bẩy. Nhà thiết kế tiếp theo đặt một vòng quay lớn trên biểu tượng là Alessandro Michele. Người đã nắm quyền lãnh đạo vào năm 2015 và tiếp tục dẫn dắt nó cho đến ngày nay. Ông đã diễn giải lại khóa thắt lưng của những năm 70 của thương hiệu, có hai chữ G, quay theo cùng một cách và xếp chồng lên nhau. Mặc dù nhiều năm trôi qua và hướng sáng tạo đã thay đổi. Nhưng các nhà thiết kế không bao giờ gỡ bỏ logo ban đầu của Aldo. Thay vào đó, họ cung cấp nó như một sự thay thế cho những người muốn tìm hiểu sâu về mô típ lịch sử nhất của thương hiệu.

Ảnh hưởng của Dapper Dan

Dapper Dan Biểu tượng double-G được thèm muốn đến mức khiến Gucci trở thành một trong những thương hiệu bị làm giả nhiều nhất trên thế giới. Trong khi các nhà thiết kế khác coi hàng vi phạm bản quyền là một vấn đề. Michele lại đi theo hướng ngược lại, đón nhận nó một cách thích thú. Lấy ví dụ như Dapper Dan. Vào những năm 80 và 90, nhà thiết kế sinh ra ở Harlem đã trở nên nổi tiếng bằng cách tạo ra các sản phẩm giả mạo có đóng dấu GG. Những sáng tạo của anh ấy được các rapper và người hâm mộ thời trang biết đến, trong một số trường hợp, thậm chí còn tốt hơn cả “đồ thật”. Vào năm 2018, Michele đã hợp tác với Dapper Dan trong một bộ sưu tập hợp tác. Bộ sưu tập này đã mang đến cho người hâm mộ thời trang đường phố huyền thoại của Dan. Cái nhìn sâu sắc về logo Gucci mà nó xứng đáng có được.

Tầm nhìn tham chiếu của Michele cũng mở rộng đến dòng sản phẩm “Guccy” của nhãn hiệu và sản phẩm không phải hàng giả của hãng.

Đóng vai trò tích cực vào nỗ lực bền bỉ của công chúng để có được biểu tượng G kép. Mang tính biểu tượng bằng bất kỳ cách nào cần thiết. Động thái này, trong một ngành công nghiệp hạn chế khả năng tiếp cận của người tiêu dùng với hàng giả. Thực sự là một cuộc cách mạng. Kể từ lần đầu tiên được xây dựng thương hiệu vào những năm 30. Biểu tượng Gucci đã được nhắc lại, bắt chước, lật ngược và chuyển đổi theo mọi cách. Và khoảng 90 năm sau, biểu tượng này vẫn là một trong những con tem dễ nhận biết và đáng mơ ước nhất trên thế giới.
← Bài trước Bài sau →