Mẫu Túi Cổ Điển - Lịch Sử Của Fendi

Mẫu Túi Cổ Điển - Lịch Sử Của Fendi

Về những mẫu túi cổ điển của Fendi, Silvia Venturini Fendi thực sự đã tạo ra những bước tiến lớn. Cô đã được ghi nhận với việc giới thiệu túi Baguette và Peekaboo. Đó là hai trong số những mặt hàng dễ nhận biết nhất của nhà mốt Ý. Khi Fendi lần đầu tiên được ra mắt, công ty chuyên sản xuất đồ da và lông thú. Nhưng sau 1946, một thế hệ mới đã gia nhập và bắt đầu chuyển đổi công việc kinh doanh của gia đình. Dưới đây sẽ là lịch sử của Fendi và những mẫu túi cổ điển của thương hiệu.

Lịch sử của những mẫu túi cổ điển

Lịch sử thành lập của Fendi Karl Lagerfeld cùng 5 cô con gái của Adele Fendi Thực chất, logo chữ F ngược của Fendi không phải là viết tắt của Fendi. Đó là “Fun Fur”, được khẳng định bởi Karl Lagerfeld. Ông là nhà thiết kế quá cố, cũng là người đã đưa Fendi lên sàn diễn thời trang thế giới. Adele và Edoardo Fendi là người đã thành lập nên Fendi vào năm 1925 tại Rome’s Via del Plebiscito. Kể từ đó, hãng đã duy trì sự cống hiến trung thành cho nghề thủ công của Ý. Và tới thế hệ sau, những mẫu túi cổ điển của Fendi đã ra đời. Từ năm 1946, 5 cô con gái của Adele đã xây dựng thương hiệu thành doanh nghiệp như hiện nay. Họ cũng nảy sinh ý định thuê người Lagerfeld lúc đó 34 tuổi làm giám đốc sáng tạo của Fendi vào năm 1967. Ngày nay, với tư cách là giám đốc nghệ thuật của các bộ sưu tập dành cho phụ nữ, Kim Jones làm việc cùng với Venturini Fendi, người có những đóng góp không thể phủ nhận. Venturini Fendi đã gia nhập công ty vào năm 1994 với tư cách là giám đốc sáng tạo phụ kiện. Ba năm sau, bà đã phát minh ra biểu tượng của túi xách Fendi, Baguette - và phần còn lại là lịch sử. Cùng với túi Baguette, anh em họ của nó là Croissant và Peekaboo.

Túi cổ điển Baguette

FENDI BAGUETTE 1997 - Túi cổ điển BAGUETTE Baguette 1997 Năm 1997 là năm Fendi đã cho ra mắt thế giới chiếc Baguette, thường được coi là chiếc túi It bag đầu tiên. Được tạo ra bởi Venturini Fendi, chiếc túi ban đầu không được ưa chuộng lắm trong nhóm thiết kế Fendi. Tại thời điểm đó, chủ nghĩa tối giản là sự lựa chọn hàng đầu của thời đại. Chiếc túi được thiết kế để được đeo kín đáo dưới cánh tay, phần nào bị che khuất bởi cơ thể của người mặc. Nhưng nó nhanh chóng trở thành thứ kh của địa vị trong thế giới thời trang và văn hóa đại chúng Đặc trưng của chiếc túi là bóng nhẹ, có một dây đeo duy nhất và một nắp đóng. Túi Baguette lần đầu tiên xuất hiện với họa tiết FF màu be bằng vải dệt len ​​và dây đeo da màu hoa trà có thể tháo rời. Baguette có thể được đặt tên theo một món ăn chính của Pháp, nhưng phần còn lại của nó cũng mang đậm chất Ý. Vẻ đẹp của Baguette là một tấm vải trống, được thiết kế để mang cảm giác của bộ sưu tập hiện tại. Kể từ khi ra mắt, hàng nghìn biến thể của Baguette đã đã được đưa vào các BST của Fendi. Túi thường được cung cấp với ba kích thước chính. Đó là Baguette tiêu chuẩn, Baguette mini và túi Baguette 2 dây đeo. Logo Zucca cổ điển gần đây đã được phối lại thành một chữ lồng xoáy có tên “FF Vertigo”, hợp tác với Sarah Coleman.

Mẫu túi Peekaboo

Túi PEEKABOO ISEEU MEDIUM Peekaboo ISEEU Tại buổi giới thiệu mùa xuân năm 2009 của maison, Venturini Fendi đã giới thiệu chiếc túi Peekaboo. Đây là mẫu mà cô cho là “dịp duy nhất mà người phụ nữ được đi dạo phố với một chiếc túi không khóa và không khóa”. Người mẫu Toni Garrn mở màn với chiếc túi Peekaboo màu trắng được làm thủ công bằng vải dệt kim tuyến. Sau đó là các biến thể của chiếc túi bằng da rắn và lưới. Mẫu túi cổ điển này được thiết kế với nhiều ngăn và đóng kép để về mặt kỹ thuật. Nó có thể được đeo nửa mở hoặc nửa kín tùy theo trang phục của bạn. Giống như Baguette, chất liệu của Peekaboo thay đổi theo từng mùa. Trên sàn diễn mùa thu 2020, Fendi đã hoàn thiện chiếc túi và đặt tên là Peekaboo ISeeU.

Túi cổ điển Croissant

Túi Cổ điển Fendi Mini Croissant Túi Croissant 2000 Thêm một mẫu túi cổ điển nữa của Fendi là mẫu Croissant. Cùng năm Venturini Fendi giới thiệu Baguette, cô ấy cũng đưa ra mẫu túi Croissant. Vào những năm 2000, có một danh sách chờ cho mọi phiên bản, bao gồm một phiên bản được bọc trong sequins. Nhưng mẫu Croissant phổ biến nhất ở loại da bê mềm mại có gợn sóng hoặc vải monogram. Chiếc túi này cong hình lưỡi liềm, bề ngoài như một chiếc túi hobo. Đồng thời nó có nắp đóng FF cứng và dây đeo có thể chỉnh ngắn, dài, tùy thuộc vào cách bạn sử dụng. Bạn có thể đeo nó như một chiếc cặp hoặc một chiếc túi đeo vai. Hiện tại Fendi cung cấp phong cách dệt cotton dệt chunky với kích thước vừa và nhỏ. Có thể coi Croissant là người chị em lâu đời hơn và mềm mại hơn một chút của Baguette.

Kết

Cho tới thời điểm hiện tại, Fendi đã đưa ra vô vàn các bộ sưu tập các mùa. Và chúng hầu hết đều bao gồm 1 hoặc nhiều những mẫu túi cổ điển trên. Với lịch sử phát triển của Fendi, chúng tôi hi vọng bạn sẽ ngày càng yêu thích thương hiệu này. Đồng thời bạn có thể tìm cho mình một mẫu túi có thể hợp với phong cách hàng ngày. Để tìm hiểu thêm về các mẫu túi hàng hiệu khác, bạn có thể ấn tại đây.  
← Bài trước Bài sau →