Jacquemus - Sự nghiệp xuất sắc về thời trang

Jacquemus - Sự nghiệp xuất sắc về thời trang

Nhà thiết kế thời trang Jacquemus là người đàn ông mà nhiều người cảm thấy trân quý. Bộ sưu tập này đến bộ sưu tập khác, thương hiệu quyền lực vẫn gây bất ngờ với những thiết kế của mình. Cân bằng giữa khía cạnh ý tưởng và thương mại. Mọi thứ mà người đàn ông này chạm vào đều biến thành vàng. Tìm hiểu thêm về cuộc đời và sự nghiệp ban đầu Jacquemus dưới đây nhé!

Tuổi trẻ của Simon Jacquemus

Simon Porte Jacquemus (1990) sinh ra và lớn lên tại một thị trấn nhỏ gần Marseille. Cha mẹ anh là nông dân và anh đã dành cả tuổi trẻ của mình cho trang trại. Bán trái cây và rau quả ở chợ địa phương cùng với ông bà của mình. Tại khu chợ này, nỗi ám ảnh về Paris của anh bắt nguồn. Anh học cách nhận biết người Paris qua biển số xe của họ. Nhà thiết kế thực sự bị ám ảnh khi ai đó nói với anh: “Nếu bạn đến được Paris. Bạn có thể đến được ở bất cứ đâu”. Và vì vậy nó đã xảy ra. Simon Jacquemus Simon Jacquemus Ngay sau khi học xong, nhà thiết kế thời trang Jacquemus chuyển đến Paris để thực hiện ước mơ. Và bắt đầu sự nghiệp - trong những lĩnh vực điện ảnh. Anh luôn thích kể chuyện, chủ yếu là về phụ nữ. Anh ấy bị ám ảnh bởi phụ nữ và không ngại kể. Một nỗi ám ảnh nổi bật khác của anh là tình yêu sâu sắc dành cho đồng phục. Ở độ tuổi trẻ hơn, Jacquemus muốn trở thành một linh mục. Vì anh yêu bộ đồng phục - không phải vì tình yêu dành cho Chúa.

Sự khởi đầu của thương hiệu Jacquemus 

Khi đến trường thời trang ở Paris, nhà thiết kế không thể tìm thấy đường đi của mình. Các học sinh khác đã bỏ lỡ niềm đam mê. Các giáo viên đã nói với cậu ấy rằng đừng quá khoe khoang. Sau vài tháng, mẹ của Jacquemus qua đời. Nó khiến anh nhận ra cuộc sống có thể kết thúc trong tích tắc. Kết quả là anh ấy đã bỏ học và bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình ở tuổi mười chín. Anh đặt tên nó theo tên thời con gái của mẹ anh: Jacquemus. Để tài trợ cho công việc kinh doanh của mình. Nhà thiết kế trẻ đã làm việc tại cửa hàng thời trang Comme des Garcons ở Paris. Không cần định trước, đó là một động thái tuyệt vời. Vì Rei Kawakubo sau này đã trở thành người hỗ trợ quan trọng cho các thiết kế và thương hiệu của ông. Giao diện tối giản của thương hiệu được sinh ra vì cần thiết. Đã phát triển lên một phiên bản thẳng thắn hơn trong nhiều năm. Lúc đầu, anh ấy chỉ đơn giản là không có đủ phương tiện để tạo ra những bộ quần áo táo bạo.

Bộ sưu tập đầu tiên của Jacquemus

Jacquemus Jacquemus Bag Theo bản thân nhà thiết kế, bộ sưu tập thứ nhất và thứ hai tuy mạnh mẽ nhưng không quá mạnh mẽ như bộ thứ ba, tất cả đều làm từ len form. Rei Kawakubo cũng nghĩ như vậy, khi cô nhìn thấy bộ sưu tập của anh trong một phòng trưng bày ở Tokyo. Ngay sau khi họ gặp nhau ở Paris, khi Jacquemus bắt đầu làm việc tại cửa hàng của họ với tư cách là “trợ lý bán hàng với động lực cao nhất”. Trước đây Kawakubo và chồng cô Adrian Joffe không muốn thuê anh ta vì tài năng của anh ta. Dù sao thì anh ấy cũng nhấn mạnh và đã nhận được công việc. Ngay sau khi Joffe bắt đầu mua các bộ sưu tập của Jacquemus và bán chúng ở London, bước đột phá lớn của anh ấy là một sự thật.

Giai đoạn phát triển chững lại

Năm 2019, Jacquemus tuyên bố làm chậm chu kỳ của mình. “Một năm trước, chúng tôi quyết định làm chậm chu kỳ của mình bằng cách trưng bày quần áo nữ và trang phục nam cùng nhau vào tháng Giêng và tháng Sáu. Điều này cho phép chúng tôi giảm số lượng buổi trình diễn, thay đổi loại vải cho quần áo nam và nữ cũng như giảm tốc độ cho nhóm và đối tác của tôi ”. Jacquemus là một trong những nhà thiết kế đầu tiên đưa ra quyết định táo bạo này. Tuy nhiên, vào năm 2020, các nhà thiết kế khác cũng buộc phải làm như vậy do đại dịch. Trong số những người khác, Gucci, Pyer Moss, Michael Kors, Armani, Dior, Marc Jacobs và Saint Laurent cũng quyết định bỏ qua tốc độ nhanh chóng được quy định bởi lịch thời trang.

Câu chuyện từ những thiết kế

Jacquemus Jacquemus Bag Từ khi còn nhỏ, Jacquemus đã không sợ máy quay. Anh ấy thích nắm bắt cuộc sống của mình và chia sẻ nó. Khi 13 tuổi, anh ấy thậm chí còn có một blog để kể những câu chuyện về bản thân. Và anh ấy vẫn vậy; mỗi bộ sưu tập kể một câu chuyện cá nhân hoặc dựa trên cảm hứng rút ra từ cuộc sống cá nhân của anh ấy.

Ví dụ: bộ sưu tập ‘LA’MOUR’ SS21 của anh ấy là tất cả về tình yêu và sự vắng mặt của tình yêu trong thời gian ngừng hoạt động năm 2020.

“Khi lên ý tưởng cho bộ sưu tập này, L’Amour bắt đầu như một thứ gì đó khác biệt. Tôi tưởng tượng mọi người quây quần bên nhau kỷ niệm tình yêu. Nhưng điều đẹp đẽ ở L’Amour là nó có thể tồn tại như thế nào. Đôi khi còn phát triển mạnh mẽ hơn - khi không có mọi người ở bên nhau. Không lâu sau khi nhóm của tôi tách khỏi nhau, tất cả chúng tôi đều ở trong nhà. Chúng tôi cảm thấy khao khát được làm việc và một tầm nhìn mới về bộ sưu tập đã xuất hiện. Chúng tôi đã trở thành một chuỗi gắn kết. Mỗi bước của quá trình sáng tạo được thực hiện bằng tình yêu".  Jacquemus Simon Jacquemus "Trên thực tế, mọi quyết định của tôi liên quan đến Jacquemus đều được thúc đẩy trước hết bởi tình yêu và ý thức chung. Với bộ sưu tập nhỏ hơn này, chủ yếu được giới thiệu cho gia đình và bạn bè của chúng tôi. Mang thế giới nội thất của mình ra ngoài trời, giải thích những loại vải và đồ vật khiêm tốn. Thứ mà chúng tôi sống cùng có những bài thơ riêng để kể. Trong khuôn viên ngôi nhà, L’Amour bộc lộ những điều kỳ diệu nhỏ. Riêng biệt nhưng tựu chung lại, chúng tôi nhận ra rằng nhà là nơi khơi nguồn cảm hứng bất tận. Đối với tôi, điều quan trọng là mọi người phải thấy rằng một lễ kỷ niệm L’Amour thực sự là phổ biến. “ Cả sự tôn vinh tình yêu cũng như sự hấp dẫn của các thiết kế của Jacquemus dường như có tính phổ quát. Trong hơn mười một năm mọi thứ anh chạm vào đều biến thành vàng.
← Bài trước Bài sau →