Chất Liệu Làm Túi Xách Phổ Biến Nhất Năm 2021

Chất Liệu Làm Túi Xách Phổ Biến Nhất Năm 2021

Chất liệu Nylon đã không còn xa lạ trong thời trang. Từ lâu, nó đã được dùng để may túi xách và phụ kiện. Các sản phẩm từ Nylon luôn được ưa chuộng vì độ bền đẹp, khả năng chống nước, dễ vệ sinh và mức giá phải chăng. Vì vậy, chẳng có gì lạ khi Nylon trở thành chất liệu làm túi xách phổ biến nhất năm 2021.

Xu hướng túi xách Nylon

Trong năm 2021, nhiều nhà mốt lớn đã tích cực lăng xê loại chất liệu Nylon. Minh chứng là trong mùa thu vừa qua, nhiều thương hiệu thời trang từ bình dân đến cao cấp đã ra mắt hàng loạt những chiếc túi xách được làm từ Nylon. Cụ thể như túi đeo vai từ nhà mốt Alexander McQueen. Túi tote màu hồng nổi bật của Miu Miu hay balo của thương hiệu Sacai. Nhà mốt Prada cũng tạo được tiếng vang lớn khi sử dụng Nylon để tạo nên những chiếc túi xách. Vogue đã nhận định Nylon là một trong những chất liệu thú vị nhất ngành thời trang. Thế nên, không có gì đáng ngạc nhiên khi Nylon trở thành một trong những chất liệu làm túi xách phổ biến nhất vào năm 2021. Túi xách Nylon đang rất được ưa chuộng. Nguyên do là vì dịch bệnh kinh tế khó khăn nên người tiêu dùng dè dặt hơn khi dùng tiền. Họ chọn đầu tư vào những sản phẩm có tính lâu bền nhưng thiết thực và có giá phải chăng. Và những chiếc túi xách bằng Nylon đáp ứng được tất cả những yếu tố đó. Cụ thể, mẫu túi xách Nylon của Prada có giá từ 895 USD, thấp hơn rất nhiều so với các dòng sản phẩm khác. Đó là với Prada, còn túi xách Nylon đến từ các thương hiệu khác giá cả lại càng phải chăng. Chẳng hạn như túi Nylon của Sacai chỉ 365 USD, còn của LeSportsac chỉ có 45 USD. Đây là mức giá mà ai cũng có khả năng mua được.

Sự ra đời của chất liệu Nylon

Chất liệu Nylon ra đời vào năm 1938 và trở nên phổ biến trong thế chiến thứ II. Trong những năm 1950, Nylon được sử dụng để làm áo sweater, vest và áo khoác. Đến năm 1955, chất liệu này đã trở nên phổ biến trên các sàn diễn lớn của Chanel và Dior. Năm 1960, chất liệu Nylon đã có cấu trúc hoàn hảo và độ sáng bóng. Đây là cột mốc quan trọng để Nylon xâm nhập vào những mặt hàng cao cấp, thay vì chỉ được dùng để tạo ra những sản phẩm thông thường như ban đầu. Đó cũng là một trong những nguyên do mà mãi đến năm 1985 Nylon mới được nhà mốt Prada dùng để làm túi xách và balo. Thế nhưng, đến những năm 1990 thì túi xách Nylon mới bắt đầu phủ sóng nhờ phong trào phản thời trang và tinh thần tối giản lên ngôi.

Nâng cấp Nylon thành Re-Nylon

Trước vấn nạn ô nhiễm toàn cầu, biến đổi khí hậu và sự khan hiếm tài nguyên, nhà mốt Prada đã nâng cấp chất liệu Nylon. Biến nó thành chất liệu bền vững khi sử dụng Nylon tái chế với cái tên Re-Nylon. Năm 2019, Prada ra mắt chất liệu bền vững Re-Nylon để thay thế cho chất liệu Nylon cũ. Re-Nylon sử dụng Nylon được làm bằng nhựa tái chế từ lưới đánh cá, vỏ chai nhựa thu thập trên biển và các sản phẩm thời trang cũ. Tất cả các sản phẩm nhựa này sẽ được rửa sạch. Sau đó là hòa tan vào một dung môi để biến thành sợi Nylon mới. Chất lượng của Re-Nylon không thua gì chất lượng của loại Nylon mới tinh. Cách làm này vừa giảm thiểu tối đa việc khai thác tài nguyên mới vừa bảo vệ môi trường.

chất liệu làm túi xách

Trở lại nhờ xu hướng Y2K

Hiện tại, bạn có thể tìm thấy hàng loạt những sản phẩm làm bằng Nylon từ nhà mốt Prada như túi xách, mũ, váy, băng đô,…Các sản phẩm thời trang và túi xách bằng Nylon trở lại mạnh mẽ nhờ xu hướng Y2K. Chưa kể, mẫu túi Nylon rất thực dụng và vô cùng phù hợp với tình hình dịch bệnh hiện nay. Bởi túi làm bằng chất liệu Nylon có thể chống nước, dễ lau chùi hơn so với túi da thuộc. Nó tiện lợi khi mang đi chơi hoặc có thể là trong những buổi đi siêu thị. Quan trọng là những chiếc túi Nylon hay Re-Nylon luôn được thiết kế theo phong cách tối giản (Minimalism). Phong cách thời trang chưa bao giờ lỗi mốt. Thế nên, chúng không chỉ sử dụng được trong một mùa mốt mà trong rất nhiều mùa mốt sau đó.

Prada thành công vang dội với Nylon

Các nhà mốt lớn luôn có chỗ đứng vững vàng trong làng thời trang vì họ đã tạo được dấu ấn riêng. Có nhà mốt được biết đến vì thiết kế độc lạ. Có nhà mốt lại nổi tiếng nhờ phong cách không giống ai. Trong khi đó, nhà mốt Prada lại gây tiếng vang với chất liệu không ai ngờ là Nylon và Re-Nylon. Cụ thể là vào năm 1985, Prada đã cho ra mắt dòng túi xách Prada Nylon. Những chiếc túi này rất được yêu thích vì bền, chống thấm, dễ bảo quản và vệ sinh. Dù bạn quăng quật hay hành hạ như thế nào đi nữa thì chúng cũng không dễ hư hỏng. Nhờ vậy mà túi xách Prada Nylon đã trở thành it bag hi hữu của thập niên 1990. Chính nhà mốt Prada đã biến Nylon thành chất liệu không thể thiếu trong làng thời trang.

chất liệu làm túi xách

Trên đây là những thông tin xoay quanh Nylon, chất liệu làm túi xách phổ biến nhất năm 2021. Hãy ghé thăm tuixachhanghieu.com thường xuyên hơn để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị và hữu ích xung quanh túi xách hàng hiệu bạn nhé!
← Bài trước Bài sau →