Bottega Veneta: 7 điều thú vị về thương hiệu túi Ý

Bottega Veneta: 7 điều thú vị về thương hiệu túi Ý

Đối với những người không thích logo, Bottega Veneta luôn là một thương hiệu đáng mua! Điều đó cũng đúng với những ai say mê phẩm chất của một sản phẩm, sự khéo léo của nó.  Sở hữu kiểu dệt đặc trưng, ​​Bottega Veneta luôn là thương hiệu chiến thắng. Dưới đây là sơ lược lịch sử Bottega Veneta và 7 điều đặc biệt về hãng túi này! Lịch sử Bottega Veneta

Ngày đầu thành lập

Bottega Veneta ban đầu được Michele Taddei và Renzo Zengiaro thành lập vào năm 1966 tại Vicenza. Khi đó nó là một công ty sản xuất đồ da đơn giản. Thực sự, cái tên này được dịch trực tiếp là ‘Cửa hàng Venice’. Nguyên lý trung tâm của Bottega Veneta là sự chất lượng và sự khéo léo. Trong những năm 70 và 80, hãng đã xây dựng được một lượng khách hàng trung thành cho các phụ kiện mới mẻ không có logo của mình. Ví dụ là những người như Andy Warhol, Lauren Hutton và Jacqueline Kennedy. Điều đó báo trước thương hiệu là một trong những những bí mật được giữ kín nhất của thời trang.

Bước ngoặt lớn 

Sau khi trải qua sự sụt giảm về doanh số và sụt giảm trong thập niên 90 (khi logomania thực sự xuất hiện), vào năm 2001, Bottega Veneta được bán cho tập đoàn Gucci, nơi nó được hồi sinh dưới sự dẫn dắt của giám đốc sáng tạo Tomas Maier. Lấy lại nguồn gốc thủ công của thương hiệu đồng thời bổ sung một chút nét tinh tế thời hiện đại, Maier đã phát triển Bottega thành một gã khổng lồ xa xỉ, đồng thời giới thiệu đồ trang sức và nước hoa may sẵn, tốt cùng với các phụ kiện nổi tiếng của mình. Vogue đã tôn vinh nó là "sự giàu có tàng hình" cho những người sành điệu.

Dưới thời Daniel Lee

Vào tháng 6 năm 2018, Maier từ bỏ vai trò của mình, nhường chỗ cho giám đốc sáng tạo mới Daniel Lee. Daniel được bổ nhiệm làm giám đốc sáng tạo của Bottega Veneta vào năm 2018 khi mới 32 tuổi. Daniel Lee đã gây sóng gió lớn trong thế giới thời trang kể từ đó. Anh GIÀNH GIẢI THƯỞNG THỜI TRANG 2019. Tất cả là do những thiết kế túi mới sáng tạo của anh ấy cho thương hiệu. Lee đã lấy Intrecciato yêu thích của Bottega và thổi nó thành một tấm dệt ‘Maxi’ quá khổ tinh nghịch. Đó là sự pha trộn hoàn hảo giữa truyền thống và xu hướng. Điều khiến những thiết kế của Lee trở nên nổi tiếng là cách anh ấy đã gói gọn sự đơn giản sang trọng của Bottega Veneta cho một thời đại mới. Túi Bottega Veneta Cassette màu xanh dương Túi Bottega Veneta do Daniel thiết kế pha trộn nét truyển thống và hiện đại 7 sự thật thú vị về Bottega Veneta

1. Bottega Veneta có nghĩa là 'Cửa hàng Ý'

Theo nghĩa đen, nó đã trở lại vào năm 1966 tại một nơi có tên là Vicenza, Ý. Thậm chí sau đó, họ đã tạo dựng được tên tuổi cho mình với tư cách là những nhà sản xuất đồ da thủ công.

2. Bottega Veneta trở nên nổi tiếng nhờ thiết kế dệt có tên intrecciato

Đây vẫn là một dấu ấn nổi bật của công ty. Các nghệ nhân đan những sợi da tinh tế với nhau để họ có thể tạo ra những mảnh bằng sức mạnh và vẻ đẹp.

3. Sự tiếp quản của Gucci vào năm 2001 đã thay đổi vận may đang giảm sút của Bottega Veneta

Gucci mở ra những con đường mới như quần áo, đồ trang sức, đồ nội thất, kính mắt và nước hoa gia dụng. Bộ sưu tập đồ da, giày dép, túi xách, đồ gia dụng của họ vẫn chiếm tỷ lệ cao.

4. Bottega Veneta được biết đến nhiều nhất với những chiếc túi Cabat, Veneta, và Knot

Ví Bottega Veneta Knot Clutch màu đỏ Bottega Veneta Knot Clutch màu đỏ Giám đốc Sáng tạo Tomas Maier đã tạo ra chiếc túi mang tính biểu tượng nhất là Knot Clutch vào năm 2001. Ông đã nghiên cứu kỹ các kho lưu trữ và phát minh lại chiếc clutch dạng hộp tròn từ năm 1978 và đặt tên cho nó là ‘Knot’. Chiếc túi đã được tạo ra với rất nhiều phiên bản sử dụng nhiều chất liệu xa xỉ khác nhau. Bottega đã tổ chức một buổi tưởng niệm dành riêng cho Knot ở St. Tropez vào năm 2014, với hơn 300 chiếc túi trong số này được trưng bày.

5. Scuola della Pelletteria -trường chuyên biệt của Bottega Veneta được mở vào năm 2006

Các thợ thủ công được đào tạo tại đây và giúp bảo tồn truyền thống, trên thực tế, là trái tim và linh hồn của thương hiệu.

6. Có 251 cửa hàng tại 43 quốc gia thuộc sở hữu của Bottega Veneta

Các sản phẩm của Bottega Veneta được phân phối khắp Châu Âu, Châu Á, Úc, Nam Mỹ và Bắc Mỹ. Cửa hàng lớn nhất là cửa hàng rộng 11.448 foot vuông, là “Maison” đầu tiên của thương hiệu trong một tòa nhà lịch sử trên Via Sant’Andrea của Milan. Nó chứa mọi sản phẩm do hãng sản xuất bao gồm đồ da, quần áo may sẵn của nam và nữ, giày dép, đồ trang sức cao cấp, kính mắt, nước hoa, hành lý, đồ nội thất và bộ sưu tập gia đình.

7. Bottega Veneta đã được các thành viên hoàng gia ưa chuộng

Danh sách bao gồm Công chúa Charlene, cựu Đệ nhất phu nhân Jacqueline Kennedy, Amal Clooney. Ngoài ra, Nicole Kidman, Cameron Diaz, Rihanna và nhiều người nổi tiếng khác cũng dùng đồ của thương hiệu này. Chính điều này là minh chứng cho giá trị và vẻ đẹp của những chiếc túi Bottega Veneta. Rihanna mang túi Bottega Veneta Pouch màu trắng Rihanna mang túi Bottega Veneta Pouch màu trắng Trên đây là một số thông tin về lịch sử của Bottega Veneta và 7 điều thú vị về hãng này. Quả là mỗi nhà mốt nổi tiếng đều có một lịch sử ấn tượng. Bạn có thể tìm hiểu thêm về lịch sử túi xách của các thương hiệu khác. Hiểu biết về chiếc túi mình mang cũng giúp bạn "sành điệu" hơn về mặt tâm hồn phải không nào?
← Bài trước Bài sau →