7 Mẹo Phân Biệt Túi Xách Thật Giả Cực Chuẩn

7 Mẹo Phân Biệt Túi Xách Thật Giả Cực Chuẩn

Túi xách là một trong những món phụ kiện mà quý cô nào cũng cảm thấy chưa bao giờ là đủ. Thế nhưng, không phải ai cũng nhận biết được hàng xịn vì hàng nhái ngày càng tinh vi. Thực tế đã có không ít trường hợp phải chi một số tiền khủng mà chỉ nhận được một chiếc túi fake “xịn” gây ức chế. Nếu không muốn rơi vào trường hợp đó, bạn cần biết cách phân biệt đâu là túi xách hàng hiệu đích thực. Sau đây là 7 mẹo phân biệt túi xách thật giả cực chuẩn bạn nên tham khảo.

1. Soi từng chi tiết nhỏ trên túi xách

Một chiếc túi hàng hiệu trước khi lên kệ phải trải qua rất nhiều khâu kiểm duyệt trước đó. Với các nhà mốt danh tiếng, những chiếc túi còn phải chịu được thử thách nhiệt độ và độ ẩm. Cụ thể là phải chịu được khoảng 3 ngày ở nhiệt độ 60 độ C và độ ẩm 95%. Thế nên, khi đến tay người tiêu dùng, chúng là những sản phẩm hoàn hảo nhất. Từng chi tiết đều được trau chuốt tỉ mỉ, đường may sắc nét, không có chỉ thừa hay bất cứ một lỗi dù nhỏ nhất. Các nghệ nhân làm túi luôn phải tập trung cao độ và đặt hết tâm tư vào mỗi chiếc túi. Bởi theo các chuyên gia, chỉ cần một mũi chỉ hỏng cũng để lại vết hở vĩnh viễn trên túi. Vì vậy nên ở các nhà mốt lớn luôn có bậc thầy ngồi đếm số mũi khâu trên mỗi chiếc túi. Và chỉ cần chiếc túi nào bị thừa hoặc thiếu dù chỉ một mũi khâu cũng sẽ bị hủy và yêu cầu làm lại. Do đó, nếu khi mua túi mà phát hiện trên túi có những sợi chỉ thừa ở bất cứ phần nào thì bạn phải xem xét lại độ xịn của sản phẩm. Dù người bán có thuyết phục bạn như thế nào cũng đừng tin.

7 mẹo phân biệt túi xách

2. Chú ý đến móc cài, dây túi, khóa kéo

Như đã nói, những chiếc túi hàng hiệu đích thực luôn hoàn hảo đến từng chi tiết dù nhỏ nhất. Thế nên, bạn phải chú ý đến móc cài, dây túi, khóa kéo của chiếc túi khi chọn mua. Ở túi xịn, các chi tiết này cầm nặng tay vì được làm từ kim loại đặc. Những thương hiệu danh tiếng luôn tinh tế trong việc tiết lộ với người dùng đâu là hàng chính hãng. Chẳng hạn như Hermès luôn có phần nhãn trên mặt túi “Hermes Paris Made in France”. Và một phần tem chìm ở mặt sau của khóa, phần đai tiết lộ năm sản xuất và vật liệu.

3. Chất liệu chế tác chiếc túi

Những nhà mốt nổi tiếng không bao giờ sử dụng da thô cho sản phẩm của họ. Họ luôn chọn những loại chất liệu tốt và chất lượng mà thôi. Phần lớn túi xách hàng hiệu hiện nay được làm từ các loại da động vật như cừu, bê, trăn, đà điểu, cá sấu,…nhập khẩu với giá đắt đỏ. Một số nhà mốt còn sử dụng Canvas phủ nhựa PVC để tăng độ bền và khả năng chống thấm. Chính vì được làm từ da thượng hạng nên những chiếc túi hiệu sẽ cho cảm giác mềm mại và khô khi sờ vào. Trong khi túi nhái được làm đa phần từ các loại da giả sẽ cho cảm giác nhờn rít và hơi dính.

7 mẹo phân biệt túi xách

4. Tên thương hiệu

Khi mua túi hiệu, bạn đừng quên quan sát phần tên thương hiệu được in trên túi. Ở túi hiệu đích thực, font chữ và màu sắc của phần tên luôn sắc nét và thẳng hàng. Khoảng cách, vị trí đường chỉ và tên thương hiệu luôn hài hòa tuyệt đối. Trong khi đó, những chiếc túi fake thường in tên thương hiệu bằng các font chữ khác nhau. Hơn nữa còn không sắc nét, đôi khi còn bị đứt nét và sai lỗi chính tả. Ví dụ như thay vì Louis Vuitton lại thành Louis Vutton, Cartier thì thành Carter,…

5. Số seri, mã số trên mác

Số seri là dấu hiệu tiếp theo giúp bạn phân biệt túi xách hàng hiệu thật và giả. Ở một số thương hiệu, nhãn mác và số seri túi được bảo quản một cách rất đặc biệt nên không thể loại bỏ hay bị làm hỏng dễ dàng. Trong khi đó, phần nhãn mác ở túi giả thì không được chú ý quá nhiều. Có khi chỉ được gắn ở một góc bất kỳ nào đó trong túi.

7 mẹo phân biệt túi xách

6. Bao bì sản phẩm

Một chiếc túi xách đắt tiền luôn đi kèm với lớp bao bì cực xịn thường được làm bằng vật liệu chất lượng cao. Và đương nhiên là lớp bao bì ấy được làm một cách tỉ mỉ, không hề có khuyết điểm nào. Túi xách chính hãng luôn có túi bọc, thẻ chứng nhận, thẻ bảo hành đi kèm để đảm bảo quyền lợi cho người mua.

7. Những chi tiết ở lớp lót của túi

Mỗi nhà mốt đều có những đặc điểm của riêng họ. Do đó, trước khi mua hàng của nhà mốt nào bạn nên dành thời gian để nghiên cứu qua những đặc điểm cụ thể của nhà mốt đó để chọn được sản phẩm ưng ý. Lớp lót túi ở mỗi nhà mốt mỗi khác. Chẳng hạn như, những mẫu túi xách của Prada thường có lớp lót dày và có khả năng chống nước. Lớp lót thường có màu sắc hài hòa với màu sắc bên ngoài của túi. Với Dior thì một số mẫu túi có phần lớp lót màu đỏ tươi và logo thương hiệu được in chìm đặc trưng.

7 mẹo phân biệt túi xách

Trên đây là 7 mẹo phân biệt túi xách hàng hiệu thật và giả cực chuẩn. Hi vọng rằng những mẹo này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình chọn mua túi xách hàng hiệu.
← Bài trước Bài sau →