Người Pháp nổi tiếng với nhiều thứ - bánh nướng sang trọng, dược phẩm làm đẹp, tình yêu, và đặc biệt nhất là thời trang. Bạn thấy đấy, nếu bạn chưa biết, Paris là kinh đô thời trang của thế giới và đó là lý do chính đáng. Kinh đô Ánh sáng Pháp đã dẫn đầu thị trường về những thiết kế tinh xảo. Và những chiếc váy dạ hội đặt làm riêng kể từ trước khi có bất kỳ khái niệm nào về Meta Gala. Hay thậm chí là Tuần lễ thời trang.
Nhưng giống như bất cứ điều gì trong cuộc sống. Đều có nguyên nhân sâu xa; người treo cờ thời trang đầu tiên.
Người đàn ông đó được nhiều người coi là Charles Frederick Worth. Mặc dù là người Anh, Worth chuyển đến Paris vào năm 1845 để tìm kiếm việc làm. Chính tại đây, trước sự thịnh vượng mới, Worth bắt đầu tạo dựng sự nghiệp cho chính mình. Dưới sự giám hộ của công ty dệt may Gagelin. Sau đó vào năm 1858, Worth mở cửa hàng đầu tiên của mình. Nơi đưa ông vào một khóa học cấp tốc để giành được danh hiệu “cha đẻ của thời trang cao cấp”.
Được làm từ những loại vải xa hoa và trang trí lộng lẫy. Những thiết kế của ông nhanh chóng thu hút sự chú ý của Hoàng hậu Eugénie. Đơn chấp thuận của cô ấy đã tự tay đưa House of Worth lên bản đồ. Với tất cả mọi người từ hoàng gia đến khách quen của Mỹ bay đến Paris. Để mua các thiết kế thời trang cao cấp của anh ấy.
Sự không tuân thủ ban đầu với thế giới ăn mặc này đã tạo ra một con đường mòn. Cho hàng loạt các thương hiệu thời trang thiết kế của Pháp sau này.
Danh sách các nhãn hàng ngày nay sản xuất mọi thứ. Từ hàng may mặc đặt riêng đến các bộ sưu tập may sẵn hoàn chỉnh. Mỗi nhãn hiệu đều tìm cách tạo dấu ấn trên tủ quần áo của chúng tôi và thế giới thời trang. Dưới đây, chúng tôi phân tích những nhà thiết kế giỏi nhất của Pháp. Chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những bộ trang phục ưng ý nhất.
Jacquemus
JacquemusNếu bạn có Instagram, thì bạn chắc chắn đã tình cờ bắt gặp một trong những món đồ của Jacquemus. Cho dù là một chiếc váy ngắn xù, một chiếc áo sơ mi cotton cắt xéo hay một chiếc túi mini có tay cầm. Pha trộn một bảng màu trang nhã gồm hồng kẹo, xanh lá cây rực rỡ và cam neon với hình ảnh tỉnh lẻ. Nhà thiết kế Simone Porte Jacquemus đã tạo ra một thị trường thời trang dành riêng cho các cô gái.
Mặc dù thương hiệu đã đạt được nhiều thành công về mặt thương mại
Jacquemus, cái tên thời con gái của mẹ anh, được gắn với một câu chuyện cá nhân. Chính sự ra đi đột ngột của mẹ vào năm 2010. Đã thôi thúc anh theo đuổi tình yêu với thiết kế. Không cần đào tạo bài bản. Nhà thiết kế người Pháp đã mặc cho hàng loạt bạn bè của mình những bộ quần áo may bằng tay. Và biểu tình giả trên sân khấu bên ngoài các buổi trình diễn thời trang sang trọng. 11 năm sau, Jacquemus đã trở thành một trong những nhà thiết kế khét tiếng. Mang đến những buổi giới thiệu Tuần lễ thời trang hoành tráng mỗi mùa.
Nhưng điểm bán hàng thực sự của thương hiệu không đến từ những người mặc nó. Mặc dù Bella Hadid và Hailey Bieber chắc chắn đã thuyết phục được hàng trăm người mua túi Chiquito. Mà đến từ bản chất dễ thương của thương hiệu. Bất kể giới tính, giới tính hay vị trí của bạn, Jacquemus luôn chào đón bạn. Và chắc chắn mang đến sự ấm áp cho tủ quần áo của bạn.
Celine
Celine
Được thành lập vào năm 1945 bởi Céline Vipiana. Hãng thời trang cùng tên của nhà thiết kế này được biết đến. Với việc tái định nghĩa các tác phẩm kinh điển. Đặc biệt là dưới sự dẫn dắt của các giám đốc sáng tạo cũ và hiện tại. Phoebe Philo và Hedi Slimane (tương ứng). Bộ sưu tập Celine đầu tiên của Philo vào mùa Xuân / Hè 2010. Đã được đánh giá cao nhờ cảm giác tối giản đáp ứng hiện đại. Và đã tăng vọt lên vị thế đình đám trong suốt thập kỷ làm giám đốc sáng tạo của bà.
Đối với những người yêu mến Old Celine. Dấu vết của thời Philo vẫn còn nguyên vẹn qua phong cách cổ điển. Nhưng thẩm mỹ của Slimane đã làm giảm bớt sự sang trọng của công ty. Kể từ ngày đầu tiên làm việc. Slimane đã tạo ra một hình ảnh mới cho thương hiệu lâu đời. Mà không xóa bỏ di sản Pháp của thương hiệu. Anh ấy đã thêm từ ‘Paris’ vào nhiều thiết kế của Celine. Những thiết kế này thu hút những phụ nữ trẻ trung và hiện đại ở khắp mọi nơi.
Những tác phẩm kinh điển mới của Slimane bao gồm túi Triomphe, những mảnh vải denim đặc trưng và áo len cổ lọ thông thường. Những thiết kế sang trọng hơn như áo khoác dạ và váy midi thể hiện sự tôn kính đối với nguồn gốc cao cấp của Celine.
Balenciaga
Balenciaga
Kể từ khi mở cửa hàng đầu tiên vào năm 1917, Balenciaga đã được biết đến là người luôn thách thức các quy tắc về phong cách và xã hội. Khi Christian Dior đi bên trái với dáng vẻ đồng hồ cát của mình, nhà đồng phục học Cristóbel Balenciaga đã đi sang phải, chọn kiểu bóng ngược và sản xuất áo dài thời trang cao cấp và váy chemise đầu tiên. Điều này đã được chứng minh là một thành công với đám đông thời trang bay cao, những người muốn thoải mái nhưng cũng sang trọng.
Ngày nay, Balenciaga vẫn theo đuổi gu thẩm mỹ tiên phong đó, đưa ra những thiết kế sáng tạo dường như tận dụng những khoảnh khắc mà mọi người không thường thấy. Ví dụ, chiếc áo khoác có túi lớn bên trong được tạo ra nhằm mục đích mang rượu đến nhà một người bạn. Điều này được dẫn dắt bởi giám đốc sáng tạo Demna Gvsaslia, người đã dân chủ hóa Balenciaga bằng cách tạo ra những tác phẩm thu hút sự chú ý cho phụ nữ Paris, những người yêu thích giày sneaker và thậm chí cả những nhân viên bảo vệ.