Pháp là nơi sinh ra những thương hiệu túi xách tinh tế nhất. Không có gì ngạc nhiên khi phát hiện ra nhiều nhà thiết kế tài năng được sinh ra tại Pháp. Trong đó, có rất nhiều thương hiệu đã phát triển và vươn tầm ra thế giới. Họ đã mê hoặc các tín đồ thời trang với những tác phẩm độc đáo của mình. Những chiếc túi xách tinh tế đó đều mang những điểm đặc trưng của họ. Dưới đây là top 5 thương hiệu túi xách Pháp nổi tiếng mà bạn nên biết về chúng.
Thương hiệu túi xách Pháp Chanel
Logo thương hiệu Chanel
Một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất của Pháp hiện nay là Chanel. Nó không chỉ nổi tiếng với túi xách mà còn có nước hoa, quần áo, đồ trang điểm và nhiều hơn. Thương hiệu được thành lập bởi nhà thiết kế người Pháp Gabrielle Bonheur “Coco” Chanel. Sau khi học may khi còn nhỏ, vào năm 1910, Coco quyết định mở cửa hàng bán mũ của mình. Coco lấy tên là Chanel Modes, ở Rue Cambon 21, Paris. Sau đó, vào năm 1913, có việc khai trương cửa hàng đầu tiên của cô ở Deauville. Về túi xách, thiết kế phổ biến nhất của Chanel là túi đeo vai 2.55.
Chanel 2.55
Mặc dù thương hiệu đã sản xuất túi xách ngay cả trước mô hình này. Nhưng khái niệm về sự hiện diện của dây đeo thoải mái để bàn tay có thể tự do vẫn còn mới. Điều này đã khiến nó trở thành một trong những chiếc túi mang tính cách mạng nhất. Ngày nay, những chiếc túi xách Gabrielle Chanel’s 2.55 vẫn được yêu thích như ngày nào. Mẫu túi này có hai chất liệu là da và vải. Giá thành của những chiếc túi này từ khoảng $3,000 đến $10,000, tùy thuộc vào chất liệu.
Thương hiệu túi xách Pháp Hermès
Logo thương hiệu Hermès
Hermès là một trong những xưởng sản xuất đồ da lâu đời nhất trên thế giới. Thương hiệu thời trang này được thành lập vào năm 1837. Thương hiệu sang trọng ban đầu quan tâm đến việc sản xuất dây nịt và dây cương chất lượng cao cho ngành buôn bán xe ngựa. Ngày nay, Hermès được biết đến nhiều nhất với các sản phẩm túi xách và hành lý thủ công. Một tác phẩm của Hermès mất từ 18 đến 24 giờ làm việc để hoàn thành.
Túi xách nổi tiếng Hermès Birkin
Nhu cầu về túi của thương hiệu túi xách Pháp này là rất lớn. Chúng lớn đến mức khách hàng có thể phải đợi tới một năm để nhận được một trong những tác phẩm. Tuy nhiên, túi xách được chờ đợi từ lâu đi kèm với một số đặc quyền đáng kinh ngạc. Những chiếc túi có chất lượng cao và rất khó để mua. Nên việc mua một chiếc túi thực sự tạo thành một khoản đầu tư khả thi. Điều này là bởi những chiếc túi đặc trưng tích lũy giá trị theo thời gian. Ngoài ra, nếu một chiếc túi Hermès bị hư hỏng, chủ sở hữu có thể gửi chiếc túi đến Les Ateliers Hermès ở Pantin, Pháp để sửa chữa.
Thương hiệu túi xách Pháp Polène
Logo thương hiệu Polène
Polène là thương hiệu đồ da của Paris được thành lập vào năm 2016. Lấy cảm hứng từ tác phẩm của các nhà thiết kế như Madeleine Vionnet, Mariano Fortuny và Madam Grès. Các nếp gấp đã được đưa vào bộ sưu tập, do đó nâng cao sự dẻo dai của da và tăng cường khía cạnh điêu khắc.
Polène - Numéro Un Mini
Hai anh em có kiến thức chuyên môn và niềm đam mê chất lượng. Điều này đã thúc đẩy thương hiệu túi xách Pháp này sử dụng sản phẩm thủ công thủ công tốt nhất ở Tây Ban Nha. Polène làm việc với các xưởng thuộc da nổi tiếng của Pháp, Ý và Tây Ban Nha. Đây đều là những nhà cung cấp được coi là hàng đầu trong lĩnh vực đồ da trong vài thập kỷ.
Thương hiệu Christian Dior
Logo thương hiệu Christian Dior
Khi nói đến Ready-to-Wear, Christian Dior đồng nghĩa với The New Look to the Bar jacket, nhưng nói đến đồ da, túi Lady Dior lại là chiếc túi dễ nhận biết nhất của nhà mốt. Theo một đoạn trích từ Monica Botkier's Handbag: A Love Story, nguồn gốc của chiếc túi bắt đầu khi cựu đệ nhất phu nhân Pháp Bernadette Chirac tặng Diana, Công nương xứ Wales một chiếc vào năm 1995.
Túi xách nổi tiếng Lady Dior
“Diana yêu thích chiếc túi xách đến mức cô ấy đã đặt mua một chiếc với mọi màu sắc và được Botkier nói với CR để chụp ảnh với nó ở khắp mọi nơi, từ một chuyến công tác ở Argentina đến Met Gala ở New York, nơi cô ấy mặc một chiếc váy của John Galliano cho Dior. “Khi những bức ảnh chụp Diana mang chiếc túi được công bố trong chuyến thăm tới Birmingham vào năm 1995, Harrods đã báo cáo rằng chiếc túi này đã bán hết veo trong vòng vài giờ.
Trải qua nhiều lần lặp lại với các chất liệu, kết cấu và màu sắc khác nhau, Lady Dior vẫn là một tấm vải trống mà mỗi giám đốc sáng tạo tiếp theo của nhà mốt đều tái hiện lại. Đối với sức mạnh hoa cỏ sang trọng của Maria Grazia Chiuri trong mùa Thu 2018, cuộc dạo chơi trao quyền theo phong cách Age of Aquarius, nhà thiết kế đã đính cườm bằng tay cho Lady Dior cũng như túi yên ngựa của Dior, được giới thiệu lần đầu vào mùa xuân năm 2000 và được đeo như những chiếc túi có tua rua trên đường băng.
Thương hiệu Jacquemus
Logo thương hiệu Jacquemus
Nhà thiết kế Simon Porte Jacquemus đã gây bão thị trường thời trang Pháp với nhãn hiệu riêng khi mới 19 tuổi. Trong vòng ba năm, guồng quay mới mẻ về thời trang đã giúp anh ấy có một vị trí trong Tuần lễ Thời trang Giáo xứ. Anh ấy là một trong những nhà thiết kế trẻ nhất được công nhận như vậy. Và ấn tượng nhất, anh ấy là một nhà thiết kế tự học.
Túi xách mini nổi tiếng của Jacquemus
Có trụ sở tại Paris, Pháp, phong cách ví Jacquemus dễ nhận biết nhất là ví mini. Trên thực tế, Jacquemus đã nhanh chóng làm chủ thị trường túi mini. Đặc biệt là khi thương hiệu túi xách Pháp giới thiệu chiếc túi siêu nhỏ cỡ búp bê của mình có tên It. Giá dao động từ khoảng $ 420 đến $ 1,110 +.
Lời kết
Tất nhiên, mọi phụ nữ Paris sành điệu đều sở hữu một chiếc túi xách Chanel. Ngoài chiếc túi 2,55 hoặc túi Boy còn có các món đồ của các thương hiệu túi xách Pháp khác. Ví dụ như một món đồ của Hermés, Dior, Louis Vuitton, Goyard và Céline. Thường thì tất cả chúng đều nằm trong kho vũ khí trong tủ quần áo của tín đồ thời trang Pháp. Không phải đề cập đến sự lặp lại khác nhau của các phụ kiện mới, giống thời trang cao cấp.