Phụ nữ điều hành công ty của riêng họ? Chúng ta đều thích điều đó chứ. Trong loạt bài Tiêu điểm doanh nghiệp nhỏ của chúng tôi. Chúng tôi trò chuyện với các doanh nhân thời trang độc lập về hành trình trở thành ông chủ của chính họ. Dưới đây là các mẹo gây quỹ, phát triển chiến lược tiếp thị, điều hướng mạng xã hội,... trực tiếp từ Jenny Lei - chủ thương hiệu túi xách Freja.
Khi đang phối trang phục cho buổi phỏng vấn xin việc vào tháng 4 năm 2019
Thương hiệu túi xách FrejaJenny Lei nhận ra rằng cô không có một chiếc túi phù hợp để mang theo. Trên thực tế, hiếm khi cô thấy một chiếc đồng hồ có sự kết hợp lý tưởng giữa kiểu dáng và chức năng. Được sản xuất hợp đạo đức và được cung cấp ở mức giá phù hợp. Với niềm yêu thích với túi xách, nhưng không có bất kỳ kinh nghiệm thiết kế nào trước đó. Lei - khi đó là một sinh viên tốt nghiệp ngành Khoa học Thông tin tại Cornell. Đã quyết định tự mình giải quyết vấn đề. Mùa xuân năm đó, cô ấy bắt đầu tạo ra một chiếc túi cao cấp, chất lượng cao. Có thể dễ dàng đựng các phụ kiện quan trọng của công việc. Như máy tính xách tay, bộ sạc và chai nước.
Jenny Lei đã nghiên cứu ý tưởng này suốt đêm và cuối tuần. Tận dụng một số mối quan hệ của cô ấy. Như người bạn cùng phòng thời đại học của cô ấy, người có gia đình là nhà sản xuất đồ da thuần chay. Cô ấy đã phát triển một kế hoạch kinh doanh cho một dòng túi xách. Nhỏ, chu đáo, có tên Freja (phát âm là frei-ya) có nghĩa là “tình yêu” trong Người Đan Mạch.
Vào tháng 2 năm 2020, 10 tháng sau khi Jenny Lei đưa ra ý tưởng
Freja đã tung ra chiếc túi làm việc đầu tiên của mình - Linnea Tote. Giờ đây, chỉ khoảng hai năm sau. Dòng túi xách đang đánh dấu bước tiến của nó. Như một phụ kiện đi kèm cho văn phòng và hơn thế nữa. Trước đó, Jenny Lei giải thích cách cô ấy bắt đầu trong thị trường túi xách đầy cạnh tranh.
Thương hiệu túi xách Freja
Về nhận dạng thương hiệu
"Một ngày nọ, tôi đã nói chuyện với một người bạn khởi nghiệp. Về cách mọi người bắt đầu kinh doanh bằng cách nhận vốn. Nhưng tôi không nghĩ chúng ta sẽ làm được điều đó. Tôi đã không bắt đầu để Freja trở thành thương hiệu lớn nhất hiện nay. Và Tôi không muốn tạo ra một lượng lớn sản phẩm.
"Tôi muốn đảm bảo rằng mỗi lô chúng tôi tạo ra đều cảm thấy đặc biệt. Tôi nghĩ cách duy nhất để làm điều đó. Là tiếp tục sản xuất các lô nhỏ chứa đầy suy nghĩ và ý định. Tôi vẫn trả lời mọi email hoặc tin nhắn trực tiếp mà chúng tôi nhận được. Tôi sẽ nhận được rất nhiều email từ phụ nữ nói: Này, từ một bạn sinh viên người Mỹ gốc Á. Đây là lý do tại sao tôi muốn hỗ trợ bạn. Tôi cảm thấy thích với một nhóm chủ yếu là nữ. Và bởi vì hầu hết khách hàng của chúng tôi là nữ. Chúng tôi kết nối với mọi người cấp hơn [một doanh nghiệp lớn hơn]. "
Thương hiệu túi xách Freja
Về quá trình phát triển
"Lần ra mắt đầu tiên của chúng tôi hoàn toàn thất bại. Tôi đã chạy một chiến dịch dẫn đầu trên Facebook và gửi email đầu tiên. Chúng tôi không nhận được đơn hàng nào. Sau đó, tôi bắt đầu thử nghiệm với các quảng cáo trên mạng xã hội khác. Như Instagram và bây giờ đó là nơi chúng tôi có được hầu hết các khách hàng của chúng tôi thông qua truyền miệng.
"Chúng tôi cũng đã khởi động công việc ban đầu của mình [trước khi đại dịch bắt đầu] một tháng trước khi các văn phòng bắt đầu đóng cửa. Tôi quyết định ngừng giao hàng trong hai tháng và sau đó chúng tôi chuyển sang mô hình đặt hàng trước. Tôi giống như, này, chúng tôi không" Tôi thực sự không có tiền để làm điều này ngay bây giờ, nhưng nếu bạn muốn đặt hàng trước, chúng tôi sẽ sử dụng số tiền đó để thanh toán cho nhà máy của chúng tôi và nhận chiếc túi này cho bạn trong vài tháng. Mọi người đã đặt hàng trước túi, điều này Tôi thực sự ngạc nhiên về điều đó, vì vậy chúng tôi cũng đã làm điều đó cho lô thứ hai và thứ ba. "
Thương hiệu túi xách Freja
Trên tiến trình
"Về cơ bản, bất cứ khi nào chúng tôi có đủ tiền để thanh toán cho việc bổ sung, chúng tôi sẽ tung ra lô hàng mới. Lô thứ tám của chúng tôi hiện đang được thực hiện. Mục tiêu của tôi là thử và tung ra hai hoặc ba sản phẩm mới mỗi năm. Bất cứ khi nào có sẵn túi , chúng tôi ra mắt sản phẩm và tôi cố gắng giữ trong tay không quá hai tháng hàng tồn kho cho bất kỳ sản phẩm nào. "
Tăng trưởng
"Việc thành lập một doanh nghiệp thực sự làm nổi bật điểm mạnh và điểm yếu của bạn. Nếu tôi không định làm điều gì đó, thì đơn giản là nó sẽ không hoàn thành.
"Trong năm đầu tiên của thương hiệu, tôi là một nhóm của một người. Nhà máy của chúng tôi vận chuyển mọi thứ cho tôi. Tôi có một kho chứa hàng bên cạnh căn hộ của mình và tôi đã đi tới đi lui để hoàn thành các đơn đặt hàng. Tôi thực sự sẽ giảm bớt các đơn đặt hàng địa phương trước tay, đã trở thành một phần trong thói quen buổi sáng của tôi. Giờ đây, họ vận chuyển mọi thứ đến trung tâm thực hiện của chúng tôi, nơi đã cho phép chúng tôi triển khai chương trình giảm giá lần đầu tiên trên trang web. "