Khát khao sự hào nhoáng và một lớp nhà tạo mẫu quyền lực mới đã biến những chiếc váy dạ hội trở thành một phần quan trọng trong hình ảnh công chúng của một người nổi tiếng. Trang phục thảm đỏ của các sao có gì đặc biệt ?
Daniel Kaluuya trong chiếc áo khoác Prada mới mẻ tại Lễ trao giải Điện ảnh Anh vào đầu tháng 3
Nicole Kidman mặc áo choàng Armani Privé. Ảnh được chụp tại buổi ra mắt phim Being the Ricardos vào tháng 12 năm 2021. Được phát trực tuyến trên Amazon Prime
Zendaya tạo dáng trong chiếc áo choàng của Rick Owens. Ảnh được chụp tại buổi chiếu phim Dune vào mùa thu năm ngoái với nhà tạo mẫu của cô. Law Roach
Zendaya mặc một chiếc váy của Loewe Spring 2022 chỉ vài ngày sau khi nó ra mắt
The Academy Awards 2022
Giải thưởng The Academy Awards, sẽ trở lại trong buổi lễ thường niên lần thứ 94 vào Chủ nhật. Nó có thể được mô tả là đêm vũ hội trên steroid dành cho nhóm A-list. Trên sàn diễn toàn cầu này, một vẻ ngoài chiến thắng có tiềm năng trở thành một phần của lịch sử thời trang. Hãy nghĩ về Gwyneth Paltrow đang cười rất tươi trong bộ quần áo bằng vải taffeta màu hồng nhạt ngọt ngào của Ralph Lauren vào năm 1999. Halle Berry khóc trong chiếc váy tuyệt đẹp của Elie Saab vào năm 2002. Tiềm năng cho hình ảnh khó quên là lý do tại sao các thương hiệu thường trả cho các ngôi sao và nhà tạo mẫu hàng trăm nghìn đô la để mặc váy, trang sức và đồng hồ của họ vào ngày trọng đại.
Chưa hết, thảm đỏ dành cho người nổi tiếng đã trở lại từ đỉnh điểm của đại dịch. Khi nhiều ngôi sao tham gia nguồn cấp dữ liệu video để nhận giải thưởng từ ghế sofa của họ. Với sự hào nhoáng và quyến rũ hơn.
Elaine Lui, blogger đứng sau Lainey Gossip, người dẫn chương trình giải trí Etalk trên thảm đỏ Oscars cho biết: “Toàn bộ ngành công nghiệp xung quanh thảm đỏ và Hollywood đã được tham gia trở lại và thúc đẩy.
Daniel Kaluuya trong chiếc áo khoác Prada

Fitzgerald nói rằng đàn ông, đặc biệt, ăn mặc bảnh bao hơn trên thảm đỏ. Như Daniel Kaluuya đã làm tại BAFTA vào tháng này. Anh mặc một chiếc áo khoác ngoại cỡ. Điểm nhấn là viền mohair, được thiết kế bởi Prada và được tạo kiểu bởi Jason Rembert. Fitzgerald nói: “Luôn luôn có một hoặc hai sao nam thực sự biết cách làm nên phong cách. “Bây giờ tất cả họ đều bước ra ngoài trong những bộ trang phục đẳng cấp của Jared Leto.”
Thảm đỏ là một phần duy nhất có thể tiếp cận của cỗ máy Hollywood. Những khán giả đã bỏ qua Being the Ricardos vẫn có thể háo hức xem lại giao diện mới nhất của Nicole Kidman. Cô ấy thích một chiếc váy cột kiểu dáng đẹp với một số loại chi tiết nơ. Những người hâm mộ người nổi tiếng thậm chí không cần phải xem buổi lễ thực tế để theo dõi. Mức độ phủ sóng trên Instagram bắt đầu ngay khi các ngôi sao và nhà tạo mẫu của họ bắt đầu đăng. Họ thường chia sẻ ảnh sân sau quay trước khi họ đến chương trình. Và tiếp tục những ngày sau đó.
Nicole Kidman mặc áo choàng Armani Privé

Nhưng các ngôi sao không còn cần phải chờ đợi những thời khắc quan trọng hàng năm. Ngày nay hiếm hơn các buổi chiếu ra mắt phim toàn cầu. Nhưng sự bùng nổ của các chương trình phát trực tuyến mới từ Netflix, Apple và HBO với sự tham gia của những tài năng có công suất cao vốn có thể đã tránh xa truyền hình trong quá khứ. Mới đây, đã cung cấp một giải pháp thay thế cho các cuộc gọi qua ảnh ưa thích.
Fitzgerald nói: “Nếu bạn có Nicole Kidman thực hiện một số loạt phim Hulu hoặc những thứ tương tự như vậy. Ở đó sẽ có rất nhiều ngôi sao mà bạn chưa [từng thấy] trong một buổi chiếu ra mắt trên truyền hình”. Fitzgerald nói.
Zendaya tạo dáng trong chiếc áo choàng của Rick Owens

Các nhà tạo mẫu và ngôi sao cũng đang sử dụng thảm đỏ một cách chiến lược hơn bao giờ hết. Họ tận dụng thời điểm này để truyền đạt những ý tưởng về tính bền vững, công bằng xã hội. Hoặc đại diện văn hóa và lần lượt định hình hình ảnh công chúng của họ. Đó là một cách tiếp cận đã thu hút một thế hệ mới những người theo dõi người nổi tiếng tham gia vào chính trị. Đặc biệt là trực tuyến.
Cocks nói: “Bạn sẽ thấy nhiều hơn những gì mà tôi gọi là những sự lựa chọn cực kỳ chu đáo”. Trích dẫn tủ quần áo của Cate Blanchett tại Liên hoan phim Cannes năm 2020. Đó là khi cô là chủ tịch ban giám khảo. Nữ diễn viên, được tạo kiểu bởi Elizabeth Saltzman, đã gây chú ý trong lễ hội chỉ mặc lại những chiếc váy. Chúng bao gồm cả chiếc váy Esteban Cortazar mà cô ấy đã mặc trong buổi ra mắt 5 năm trước.
Zendaya với chiếc váy của Loewe Spring 2022

Zendaya, người đã trở thành gương mặt đại diện cho Valentino từ năm 2020. Cô được coi là một trong số những ngôi sao mới xác định lại mối quan hệ đại sứ trên thảm đỏ. Trước đại dịch, những nữ diễn viên từng ký hợp đồng với các hãng sang trọng lớn. Hãy nghĩ rằng Jennifer Lawrence (làm việc cho Dior). Và Michelle Williams (làm việc cho Louis Vuitton). Hiếm khi được nhìn thấy mặc áo choàng của các thương hiệu thiết kế khác.
Zendaya để dành Valentino cho những lần xuất hiện quan trọng nhất của cô. Như lễ trao giải Oscar và buổi ra mắt phim Euphoria. Cô thường xuyên mặc Balmain, Rick Owens và những người khác tại các sự kiện nổi tiếng. Ngay cả Kristen Stewart, người làm việc với nhà tạo mẫu Tara Swennen và có mối quan hệ tốt hơn với Chanel trong hơn một thập kỷ. Gần đây cũng bắt đầu kết hợp với các nhà thiết kế khác để xuất hiện trên thảm đỏ của cô. Bao gồm Brandon Maxwell và Galvan.