Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu 6 thương hiệu thời trang của người Ukraine bạn nên biết và ủng hộ họ.
Chereshnivska, fall 2022 ready-to-wear
Elena Burenina, fall 2022 ready-to-wear
Frolov, fall 2022 ready-to-wear
Kachorovska, fall 2022
Paskal, fall 2022 ready-to-wear
91Lab, fall 2022 ready-to-wear
Có rất nhiều nhà thiết kế đã đưa quần áo Ukraine trở nên nổi tiếng trước khi bộ trang phục vyshyvanka phổ biến. Năm ngoái, khi làm việc với Chương trình Kinh tế Cạnh tranh USAID, Jen Sidary. Là chiến lược gia thương hiệu thời trang toàn cầu có trụ sở tại New York. Và Alina Bayramova. Là giám đốc tiếp thị từ Kyiv. Đã mời các tài năng thiết kế Ukraine đến trình diễn tác phẩm của họ tại New York trong Tuần lễ thời trang. Vào mùa Thu năm 2022, số lượng người tham gia là sáu người, tăng hai người so với mùa trước.
Trong khi diễn đàn thời trang đã chuyển đến Milan. Các bộ sưu tập của các nhà thiết kế này vẫn ở lại tại Archetype Showroom. Những bộ trang phục như áo khoác tua rua màu vàng, quần vải dệt kim thoải mái, áo khoác làm từ túi quần jean có cạp, váy corset, váy hoa và bốt thể hiện niềm hy vọng và niềm tin vào một tương lai có vẻ khó chắc chắn hơn sau khi Nga tiến vào Ukraine.
Cùng thời điểm những giọt nước mắt đã rơi trong phòng trưng bày. Đều có một cảm giác mới về mục đích và niềm tự hào. Tại New York, Sidary và Bayramova nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hỗ trợ các thương hiệu Ukraine trong thời kỳ khủng hoảng. Tình cảm đó đã được nhắc lại trong một bài đăng trên Instagram từ thủ đô Ukraine của Kachorovska. Một trong những thương hiệu đại diện ở New York. Có nội dung: “Bất chấp mọi thứ, chúng tôi vẫn tập trung và tiếp tục sống cuộc sống của mình. Chúng tôi cần sự hỗ trợ của bạn bây giờ hơn bao giờ hết. Chúng tôi kêu gọi cộng đồng thế giới tiếp tục liên lạc với Ukraine ở mọi cấp độ có thể. Sự hỗ trợ của bạn trong việc nâng cao nhận thức về chiến tranh. Mua hàng hóa sản xuất tại Ukraine, hỗ trợ quân tình nguyện và quân đội Ukraine, và cung cấp thông tin ở mọi quy mô là những bước cần thiết như đường hàng không”. Chiến tranh dù đúng dù sai. Người dân vẫn là người bị ảnh hưởng nhiều nhất.
Dưới đây, hãy gặp gỡ sáu thương hiệu thời trang của người Ukraine được hỗ trợ bởi Chương trình Kinh tế Cạnh tranh USAID.
Chereshnivska

Sinh ra ở Belarus. Anastasiya Rozova theo học ngành thiết kế thời trang tại Đại học Công nghệ Bang Vitebsk, tốt nghiệp năm 2015. Cô gia nhập Chereshnivska vào năm sau. Và trở thành đồng chủ sở hữu vào năm 2017. Denim và sơ mi trắng với những đường cắt. Hoặc hình in thú vị giúp tủ quần áo trở nên cơ bản mới. Cùng với những hướng dẫn tạo kiểu có trách nhiệm. Công ty đặt mục tiêu đến năm 2024 sẽ có một nửa sản phẩm được sản xuất bằng vật liệu tái chế. Dòng sản phẩm mùa thu 2022 bao gồm các phần làm bằng lụa dù quân sự.
Elena Burenina

Elena Burenina đã làm việc với tư cách là một nhà thiết kế trong vài năm trước khi cô đăng ký học tại Central Saint Martins vào năm 2009. Các thiết kế của cô hướng đến sự gọn gàng và tối giản. Mà cô thường thêm vào những chi tiết bất ngờ. Chẳng hạn như một chiếc áo khoác có cấu trúc với tua rua tinh tế hoặc tay vải nổi lên từ tay áo.
Frolov

“Couture-to-wear” là cách Ivan Frolov mô tả dòng thiết kế mô tả đường cong cơ thể và sexy. Anh thành lập Frolov vào năm 2010, khi mới 19 tuổi, khi đang theo học tại Đại học Công nghệ và Thiết kế Quốc gia Kyiv. Đồng thời cũng là người tạo ra phong cách riêng. Anh ấy đã hoàn thành chương trình Tiến sĩ trong khi giảng dạy tại trường đại học. Mà không hề từ bỏ thương hiệu của mình. Anh sử dụng Frolov như một nền tảng để thể hiện bản thân và các hoạt động. Đặc biệt là liên quan đến bình đẳng giới và các vấn đề LGBTQ+.
Kachorovska

Tập đoàn Kacho được thành lập vào năm 1957 với tư cách là một nhà sản xuất phụ kiện. Và hiện được điều hành bởi người đồng sở hữu và CEO thế hệ thứ ba, Alina Kachorovska. Vào năm 2015, thương hiệu của riêng mình, Kachorovska, được biết đến với những thiết kế đơn giản nhưng táo bạo, phù hợp với màu sắc và họa tiết.
Paskal

Được biết đến với tính thẩm mỹ nữ tính, thoáng mát, thường đạt được thông qua kỹ thuật cắt laser. Thương hiệu thời trang của người Ukraine này được thành lập vào năm 2010 bởi Julie Paskal. Người có thiên hướng nhất định đối với vải tuyn, trái tim và hoa. Năm 2014, nhà thiết kế tốt nghiệp Đại học Kiến trúc và Xây dựng Quốc gia Kyiv đã được mời trình diễn tại Pitti W và lọt vào vòng chung kết của Giải LVMH 2014. Hai năm trước Paskal, một yogini, đã ra mắt Aerobika Athleisure.
91LAB

Tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc gia Kyiv. Tetiana Abramova là Giám đốc điều hành và người sáng lập của hai thương hiệu. Đó là Rito (ra mắt năm 1991) và chi nhánh 91Lab (thành lập năm 2018). Loại thứ hai là hợp thời trang hơn, nhưng vẫn khiêm tốn. Một trong những điểm nổi bật của bộ sưu tập mùa Thu năm 2022 là chiếc áo len màu ngà với dây và tua rua thổi phồng.
Bên cạnh đó, bạn có thể đọc thêm những bài viết khác tại đây. Nếu bạn có điều gì đó muốn chia sẻ về bài viết này thì hãy để lại bình luận phía dưới nhé. Chúng tôi rất ghi nhận những ý kiến mang tính xây dựng bài viết. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết. Chúc các bạn một ngày làm việc hiệu quả và vui vẻ.