Túi xách da báo dior: Họa tiết da báo đã từng là một biểu tượng của người phụ nữ quyền lực và sự thanh lịch. Nhưng rồi theo thời gian nó dần trở thành biểu tượng của những người phụ nữ thác loạn.
Mùa Thu Đông 2021, họa tiết da báo xuất hiện nhiều trên các thiết kế của Dior. Thương hiệu này cho rằng, đây là họa tiết ưa thích của bà Mitzah “Mizza” Bricard. Một nàng thơ của nhà sáng lập thương hiệu. Nhưng ít ai biết rằng, cũng chính Christian Dior là người đã khiến họa tiết da báo trở thành một họa tiết đại chúng. Hãy cùng túi xách hàng hiệu. Tìm hiểu lịch sử đầy sự nghịch lý của mẫu họa tiết cổ điển này nhé.
Trang phục lông báo, một biểu tượng quyền lực
Từ thời xa xưa, con người cổ đại đã biết dùng lông thú để làm trang phục và làm ấm bản thân trong tiết trời giá lạnh. Thứ chất liệu vừa dày, vừa ấm ấy giúp loài người cổ đại sống sót qua những trận bão tuyết và giá rét.
Họa tiết da báo ai cập cổ đại
Vào thế kỷ 17, hoạ tiết da báo bắt đầu du nhập sang kinh đô thời trang Paris. Và được biến chuyển trên nhiều trang phục đa dạng. Như áo choàng lông thú, đầm dạ hội cùng những thiết kế tạo điểm nhấn đốm báo in trên cổ hoặc vạt áo. Ngày ấy, những trang phục hoạ tiết da báo thường được tầng lớp quý tộc ưa chuộng. Để khẳng định địa vị và sự vương giả của mình. Tuy nhiên, khi bước vào thế kỉ 20. Các loại vải dần được sản xuất hàng loạt và do đó bản in da báo bắt đầu mang tinh thần và chủ nghĩa hiện đại.
Mãi đến thập niên kỷ 1940 – 1950 thì hoạ tiết da báo mới thật sự thật sự bùng nổ. Họa tiết này được hàng loạt thương hiệu thời trang và người nổi tiếng lăng xê.
Trang phục với họa tiết da báo 1950s
Công nghệ tân tiến khai sinh trang phục giả lông thú
Đến tận thế kỷ 20. Áo choàng lông thú và mũ nón viền lông tiếp tục đại diện cho sự xa hoa của giới thượng lưu. Những minh tinh Hollywood xúng xính trong áo khoác lông thú thật, mái tóc uốn xoăn sang trọng. Khiến nhiều phụ nữ ao ước sở hữu một bộ cánh tương tự.
Tuy nhiên, vào thập niên 1930. Những công nghệ tân tiến trong ngành công nghiệp thời trang ra đời. Sự phát minh ra vải polyester và rayon gốc dầu mỏ, kèm với kỹ thuật in ấn tiên tiến. Cho phép tạo nên những trang phục giả lông tương đối giống thật. Với mức giá rẻ gấp nhiều lần so với phiên bản real. Bỗng nhiên, bất kỳ ai cũng có thể diện trang phục giả lông.
Áo khoác da báo
Tại sao họa tiết da báo lại là biểu trưng của người phụ nữ gợi tình
Bắt đầu từ thập niên 1970 trở đi, họa tiết da báo dần dần mất đi sự liên kết với giới thượng lưu. Năm 1973, Mỹ ban hành luật cấm nhập khẩu và bày bán trang phục làm từ da báo thật. Được biết, khi cựu đệ nhất phu nhân Jackie O’ Kennedy mặc chiếc áo choàng bằng da báo năm 1962, cơn sốt da thú đã khiến 250.000 con báo bị săn bắn để lấy lông. Nhà thiết kế làm nên mẫu áo này, Oleg Cassini, đã dành cả quãng đời còn lại để ăn năn hối hận.
Trào lưu bảo vệ quyền động vật trỗi dậy. Những chiếc áo lông thú không còn trông sang trọng, mà trở thành trang phục tội đồ.
Sau đó, tuýp nhân vật nữ lớn tuổi, thường xuyên mặc trang phục da beo và luôn luôn ham muốn tình dục, bắt đầu xuất hiện trong những bộ phim Hollywood. Từ đó đã thay đổi cách nhìn nhận của mọi người về trang phục này. Từ một trang phục mang biểu tượng của sự quý phái và quyền lực đã biến chuyển thành trang phục mang tính gợi tình.
Sự hồi sinh của họa tiết da báo
Năm 1991, nhờ nhà thiết kế Azzedine Alaïa mà họa tiết da báo một lần nữa tái sinh. Trong bộ sưu tập Thu Đông 1991, Alaïa đã thiết kế nên những trang phục họa tiết da thú sang trọng và thanh lịch. Với sự trợ giúp của các siêu mẫu Naomi Campbell, Christy Turlington và Linda Evangelista, thứ họa tiết tội đồ này một lần nữa trở lại với hào quang.
Túi xách da báo dior
Họa tiết da báo “Dior Book Tote” được làm tại xưởng ở Ý là một siêu phẩm nghệ thuật mà bạn có thể cảm nhận được sự khéo léo của Maison. Những đường nét thêu tinh tế cho họa tiết da báo, tạo sức hút mạnh mẽ.
Tác phẩm mới trong bộ sưu tập Thu năm 2021 là họa tiết da báo. Thiết kế của nó là một nàng thơ của Monsieur Dior
Dior Book Tote là chiếc túi mang tính biểu tượng của Dior. Nó sẽ nâng cấp mọi tủ quần áo của bạn. Cho đến nay, nó đã được phát triển với “Dior Oblique” và Toile de Jouy mang tính biểu tượng của Maison, cũng như một số họa tiết hấp dẫn đại diện cho chủ đề của mùa.