Raffia Tote Bag: Mẫu Túi Chất Liệu Bền Vững Hot

Raffia Tote Bag: Mẫu Túi Chất Liệu Bền Vững Hot

Nhà mốt Prada lại một lần nữa khiến cả giới thời trang xôn xao khi ra mắt mẫu túi Raffia Tote Bag được làm từ chất liệu bền vững. Mẫu túi mới này có thiết kế bắt mắt với bảng màu tươi sáng hiện đang rất được ưa chuộng.

Sự ra đời của Raffia Tote Bag

Raffia Tote Bag được trình làng vào tháng 6 vừa qua. Mẫu túi này nằm trong bộ sưu tập Mùa Hè Outdoor Prada. Ngay từ khi ra mắt, nó đã tạo nên cơn sốt trong làng thời trang. Minh chứng là bạn có thể tìm thấy chiếc túi mang đậm hương vị Mùa Hè này trong các bức ảnh lung linh được đăng tải khắp các trang mạng xã hội. Có thể nói, chiếc túi Raffia đã trở thành chiếc túi đinh được săn đón nhất trong mùa hè này. Đúng như tên gọi của nó, chiếc túi này được đan móc bằng chất liệu Raffia dệt từ cây cọ Raffia xuất xứ từ Châu Phi. Ưu điểm nổi bật của chất liệu Raffia là nhẹ, mát, dẻo dai, độ bền cao và có khả năng lên màu chuẩn xác. Điều quan trọng nhất là sợi dệt Raffia là chất liệu may mặc bền vững, thân thiện với môi trường và sức khỏe con người. Đứng trước những mối quan ngại về vấn đề môi trường như hiện nay thì sợi dệt Raffia là một giải pháp tối ưu.

Raffia Tote Bag

Đặc điểm của Raffia Tote Bag

Các thiết kế của mẫu túi Raffia Tote trong bộ sưu tập Outdoor Prada có nhiều gam màu bắt mắt. Đặc biệt là các gam màu này nhìn rất tươi sáng nên thể hiện rất tốt đặc trưng ngày hè. Raffia Tote Bag được trình làng với 6 sắc màu khác nhau. Từ trung tính như đen, trắng, be cho đến rực rỡ như đỏ, hồng và vàng. Hơn nữa, nhờ vào thiết kế mềm mại và phá cấu trúc nên chiếc túi Raffia Tote còn tạo sự thoải mái cho chủ nhân. Nó không chỉ phù hợp với những chuyến du lịch mà còn sử dụng được trong cuộc sống thường ngày. Giống với những mẫu túi khác của Prada, chiếc túi Raffia Tote cũng có kiểu tượng logo tam giác ngược đặc trưng của hãng. Tuy nhiên, lần này Prada quyết định thêu tay tên thương hiệu lên biểu tượng tam giác ngược được dệt sẵn trên bề mặt thay vì sử dụng mảnh logo kim loại vốn đã rất quen thuộc với các tín đồ thời trang. Do đó, túi nhìn vô cùng khác biệt và thân thiện với môi trường. Với các mẫu túi màu, tên thương hiệu được thêu bằng chỉ đen. Trong khi đó, mẫu túi màu đen sẽ sử dụng chỉ trắng để tạo sự nổi bật và cuốn hút.

Raffia Tote Bag

Raffia Tote Bag vẫn hot vào Thu

Raffia Tote Bag ra mắt trong bộ sưu tập Mùa Hè. Hơn nữa, túi còn sử dụng chất liệu Raffia gợi nhớ đến những vùng biển xanh cát trắng. Thế nhưng, hiện nó vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt kể cả khi Thu đến. Nguyên do là vì bạn hoàn toàn có thể diện chiếc túi này trong Mùa Thu nhờ thiết kế kinh điển khó bị lỗi mốt của nó. Đó cũng là lý do mà Raffia Tote Bag linh hoạt và tiện dụng sẽ tiếp tục hot vào Thu. Nó có thể theo chân phái đẹp từ nhà ra phố. Từ những buổi đi mua sắm thực phẩm cho đến các cuộc hẹn cùng bạn bè. Có thể nói, sau 2 chiếc túi là Nylon Bag bản tái sáng tạo và Cleo Shoulder Bag thời thượng, nhà mốt Prada lại một lần nữa gây mê giới mộ điệu bằng mẫu túi Raffia Tote Bag với thiết kế bắt mắt cùng bảng màu tươi mới. Nếu bạn là fan hâm mộ của nhà mốt Prada. Đồng thời là người rất quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường, đừng bỏ qua Raffia Tote Bag. Item được giới chuyên môn đánh giá rất cao về tính thời trang và độ tiện dụng. Hơn nữa, còn có khả năng trở thành it bag trong tương lai.

Sơ lược về chất liệu bền vững trong thời trang

Chất liệu bền vững trong thời trang là các chất liệu an toàn và thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó thì nó còn phải đảm bảo an toàn cho sức khỏe con người. Tiêu biểu của chất liệu bền vững trong thời trang gồm: Chất liệu vải thiên nhiên làm từ sợi tự nhiên có thể phân hủy, chất liệu vải hữu cơ làm từ sợi tự nhiên nhưng không sử dụng thuốc trừ sâu và thuốc diệt cỏ, chất liệu thủ công làm bằng tay như đan len, sợi,...

Trong bối cảnh khắp nơi trên thế giới đều lên tiếng chống biến đổi khí hậu. Nhất là khi ngành thời trang ngày càng lộ rõ những tác động xấu lên môi trường. Thế nên, không có lý do gì các thương hiệu lớn lại có thể đứng ngoài cuộc. Họ buộc phải chuyển mình để hướng tới những sản phẩm thời trang bền vững. Minh chứng là đã có hàng loạt mẫu túi xách với các sản phẩm thân thiện môi trường ra đời. Do đó, thời trang hiện nay không chỉ để con người phô diễn phong cách cá nhân mà còn phải đáp ứng được yêu cầu về thân thiện môi trường. Đặc biệt là trong bối cảnh chúng ta đang phải thắt chặt chi tiêu vì dịch bệnh. Một số nhà mốt lớn đã chọn đi theo con đường thời trang bền vững. Hơn nữa, còn luôn ưu tiên đặc biệt cho hệ sinh thái trong quá trình thiết kế và sản xuất. Những cái tên có thể kể đến như Levi’s, Nudie Jeans, Viktor & Rolf, Tribe Alive,…Ngay cả những nhà mốt lừng danh như Gucci, Prada, Versace,...cũng chẳng thể đứng ngoài cuộc.
← Bài trước Bài sau →