Quy Trình Chăm Sóc Túi Da Hàng Hiệu Cơ Bản

Quy Trình Chăm Sóc Túi Da Hàng Hiệu Cơ Bản

Làm thế nào để chiếc túi da hàng hiệu luôn mới đẹp sau nhiều năm sử dụng? Bên cạnh chất lượng da, kỹ thuật thủ công thì việc chăm sóc đúng cách là yếu tố vô cùng quan trọng. Bài viết sẽ giới thiệu đến bạn quy trình chăm sóc túi da hàng hiệu cơ bản được các địa chỉ chăm sóc đồ da chuyên nghiệp áp dụng. Quy trình này tương tự như quy trình skincare của phái đẹp. Chúng bao gồm các bước quan trọng như làm sạch da, đặc trị da, dưỡng da, làm mới da và bảo vệ da. Tham khảo để chăm sóc chiếc túi da của bạn tốt hơn nhé!
  1. Làm sạch da

Làm sạch là bước đầu tiên không thể thiếu trong quy trình chăm sóc túi da hàng hiệu. Nguyên do là vì chiếc túi da không được làm sạch có thể có mùi hôi hoặc bị mất màu nguyên bản sau khi được chăm sóc bảo dưỡng. Dù bạn cẩn thận đến đâu đi nữa thì túi da vẫn sẽ bám bẩn vì nhiều nguyên nhân trong quá trình sử dụng. Để làm sạch các vết bẩn, hãy dùng khăn mềm lau sạch. Nếu cần thiết, có thể dùng sản phẩm làm sạch da chuyên dụng. Lời khuyên là nên chọn những sản phẩm làm sạch có thể giữ được lớp dầu tự nhiên của da. Không dùng những chất có tính tẩy rửa mạnh, chất để lại cặn hoặc chất nhờn vì sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào chất liệu da, khiến da bị xỉn màu và làm mục đường chỉ may. Trước khi làm sạch toàn bộ túi da, nên thử ở một vùng nhỏ khó thấy trên túi da. Sau đó đợi vài phút xem thử có thấy phản ứng gì không mong muốn không. Nếu tất cả bình thường thì hãy tiếp tục tiến hành. Để lấy đi chất tẩy rửa thừa lại trên da, hãy dùng một chiếc khăn ẩm mềm lau sạch lại.

quy trình chăm sóc túi da

  1. Đặc trị da (nếu cần)

Nếu chiếc túi da của bạn gặp phải những vấn đề như nấm mốc, mùi hôi, da cứng, nứt nẻ,…thì cần phải được đặc trị để giải quyết. Hãy tìm hiểu thật rõ tình trạng chiếc túi da của bạn để có cách đặc trị chính xác. Tốt nhất nên có sự tư vấn của những người có chuyên môn hoặc những chuyên gia về túi hiệu để có cách xử lý đúng đắn nhất. Tương tự như bước sử dụng sản phẩm đặc trị trên làn da của bạn. Bước đặc trị trên túi da cũng cần sử dụng các dụng cụ và sản phẩm chuyên dụng. Thường thì các thương hiệu túi xách cao cấp luôn có những sản phẩm chuyên dụng để chăm sóc và bảo quản túi da của họ. Bạn mua chiếc túi của thương hiệu nào, hãy tìm hiểu sản phẩm chăm sóc và bảo dưỡng da của thương hiệu đó. Đây là cách tốt nhất vì không ai hiểu rõ sản phẩm của họ hơn chính họ.
  1. Dưỡng da, làm mềm

Trong quá trình làm sạch, lớp dầu tự nhiên trên da sẽ mất đi một phần. Nếu không được dưỡng ẩm thì lâu ngày túi da sẽ bị khô cứng, nứt nẻ,…Thế nên, túi da hàng hiệu cần được làm mềm sau khi làm sạch bằng kem dưỡng da chuyên dụng. Kem dưỡng da chuyên dụng bổ sung dầu và tăng độ mềm mại cho da. Bạn sử dụng kem dưỡng da của bạn cho túi da. Hãy cẩn thận với sản phẩm chứa Petroleum hoặc dầu khoáng vì chúng sẽ làm hỏng đồ da sau này. Tuyệt đối không dùng những loại kem hay dầu xả có để lại cặn hoặc nhiều chất nhờn.

  1. Làm mới da

Túi da sau một thời gian dài sử dụng có thể bị mất đi màu ban đầu. Hoặc dính những vết bẩn cứng đầu từ thực phẩm, hóa chất,…Thế nên, chúng cần được làm mới bằng xi chuyên dụng, dung dịch nhuộm da. Bạn muốn tự thực hiện bước này tại nhà? Hãy tìm hiểu thật kỹ đặc tính của chất liệu da đang dùng và loại hóa chất mình sẽ sử dụng. Lời khuyên là phải thật cẩn thận với các loại xi bóng có chứa chất tạo màu. Bởi chúng sẽ làm hỏng màu da tự nhiên. Đáng chú ý, một số sản phẩm còn gây bít lỗ chân lông của da, làm hư hại vĩnh viễn.
  1. Bảo vệ

Để túi da mới đẹp lâu dài thì chăm sóc không chưa đủ mà chúng còn phải được bảo vệ. Bảo vệ là bước quan trọng trong quy trình chăm sóc túi da hàng hiệu cơ bản. Sử dụng những sản phẩm chuyên dụng chống bám bụi bẩn và chống lại các tác động của môi trường như mưa hay ánh nắng mặt trời,…sẽ giúp chiếc túi da của bạn luôn ở trong tình trạng tốt nhất. Hiện có rất nhiều sản phẩm chuyên dụng để chống bám bẩn, chống thấm nước, chống tia cực tím trong ánh nắng mặt trời,...dành cho chất liệu da. Bạn muốn chiếc túi da yêu quý luôn bên bạn thật lâu? Hãy tìm hiểu đặc tính chiếc túi da của bạn thật kỹ để tìm kiếm những sản phẩm bảo vệ phù hợp.

quy trình chăm sóc túi da

Trên đây là quy trình chăm sóc túi da hàng hiệu cơ bản tại các địa chỉ chuyên nghiệp. Bạn có thể tham khảo và áp dụng quy trình này cho chiếc túi da của bạn tại nhà. Tốt nhất nên chăm sóc túi da của bạn định kỳ để nó luôn mới đẹp. Nếu chưa thật sự tự tin, bạn có thể tìm đến các chuyên gia để nhờ tư vấn. Hãy dành thời gian ghé thăm tuixachhanghieu.com để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị và hữu ích về túi xách hàng hiệu nhé bạn.
← Bài trước Bài sau →