Những Cách Bảo Quản Túi Hiệu Bạn Nên Biết

Những Cách Bảo Quản Túi Hiệu Bạn Nên Biết

Túi xách hàng hiệu luôn là niềm mơ ước của phái đẹp. Chúng không chỉ là một món phụ kiện mà còn là thứ giúp chủ nhân thể hiện đẳng cấp. Thế nên, việc sử dụng và bảo quản túi xách hàng hiệu sao cho mới đẹp luôn được quan tâm. Bài viết sẽ gửi đến bạn những cách bảo quản túi hiệu đơn giản mà hiệu quả. Tham khảo ngay để áp dụng cho chiếc túi của bạn nhé!

Hiểu rõ chất liệu da của chiếc túi bạn đang dùng

Trước khi được dùng để chế tác túi xách hiệu, chất liệu da phải trải qua quá trình thuộc da. Phương pháp thuộc da khác nhau sẽ cho ra tấm da thuộc có đặc tính khác nhau. Chẳng hạn, da thuộc bằng thực vật sẽ dễ đổi màu và dễ bị co trong nước. Trong khi đó, da thuộc bằng crom lại mềm dẻo hơn, không bị mất màu hay mất kiểu dáng như phương pháp thuộc da thực vật. Bạn cũng cần biết một số khái niệm về da thật để bảo quản túi xách bằng da tốt hơn. Trong đó, Full Grain Leather và Top Grain Leather là 2 loại thường được sử dụng để làm túi hiệu. - Da nguyên tấm (Full Grain Leather) là lớp da trên cùng chưa qua xử lý. Da không bị mài mòn, bề mặt được giữ nguyên vẹn trước khi được nhuộm màu. Do đó, nó có độ bền cao nhất và chắc chắn nhất. Hơn nữa, loại da này càng sử dụng lại càng mềm mại, bóng đẹp. - Da hạt trên (Top Grain Leather) là loại da giống với da nguyên tấm. Tuy nhiên, bề mặt trên cùng của loại da này đã được mài mòn bớt để loại bỏ những khuyết điểm trên da, sau đó sơn một lớp màu để tạo sự đồng nhất trên bề mặt. Vì vậy mà loại da này không bền chắc bằng da nguyên tấm và dễ bị rạn nứt hơn.

những cách bảo quản túi hiệu

Vệ sinh là cách bảo quản túi xách hàng hiệu đơn giản nhất

Hầu hết các thương hiệu lớn đều có cửa hàng chuyên sửa chữa và cung cấp dịch vụ chăm sóc túi xách. Nếu không tự tin với chính mình, bạn có thể liên hệ hoặc mang chiếc túi của mình đến đây để được chăm sóc một cách chuyên nghiệp. Trong quá trình sử dụng, bạn nên thường xuyên lau chùi và vệ sinh túi. Nếu túi không quá bẩn, hãy dùng khăn khô mềm mịn lau nhẹ nhàng để loại bỏ lớp bụi bẩn. Khi vệ sinh, nhớ chú ý đến khóa và dây xích kim loại. Bởi đây là các chi tiết dễ bị đổi màu, trầy xước hoặc hoen gỉ nếu không được làm sạch. Lau chùi và làm sạch túi xách không mất quá nhiều thời gian, thưởng chỉ tốn từ 5 – 10 phút. Thế nhưng lại có tác dụng rất lớn trong việc bảo quản chiếc túi xách của bạn. Một chiếc túi xách thơm tho và sạch sẽ không chỉ có độ bền đẹp lâu hơn mà còn giúp tâm trạng của bạn tốt hơn mỗi khi sử dụng.

những cách bảo quản túi hiệu

Tuyệt đối không ngâm túi xách da hàng hiệu trong nước

Da thật có khả năng chống thấm nước nhưng chỉ trong một mức độ nhất định. Nếu bị ngâm nước thì nước sẽ thẩm thấu vào trong da làm da bị ướt. Da thật bị ướt mà khô lại sẽ mất thẩm mỹ và rất dễ hư hỏng. Chính vì vậy, bạn tuyệt đối không được ngâm túi da trong nước để tránh túi nhanh xuống cấp và hư hỏng. Lời khuyên là nên hạn chế sử dụng chiếc túi da đắt tiền khi trời mưa. Nếu bắt buộc phải dùng thì cần có các biện pháp bảo vệ cho túi. Trong đó, áo mưa cho túi xách được xem là giải pháp lý tưởng nhất. Ngoài ra, bạn còn có thể dùng sáp ong thoa đều lên bề mặt túi để tạo thành một lớp chống thấm tạm thời. Tuy nhiên, không nên lạm dụng sáp ong vì nó có thể làm thay đổi màu túi da nhuộm. Tốt nhất là trước khi tiến hành cho toàn bộ bề mặt túi, hãy thử một góc nhỏ trước.

Bảo dưỡng đúng cách là cách chăm sóc túi hiệu tốt nhất

Trong quá trình sử dụng, túi da phải tiếp xúc nhiều với môi trường bên ngoài nên rất dễ khị khô cứng, thậm chí là nứt nẻ hoặc bong tróc. Vì vậy nên việc giữ cho về mặt da luôn mềm mại là rất quan trọng. Để túi da không bị trầy xước, nhăn nheo hoặc bong tróc, hãy dùng một ít dầu dưỡng chuyên dụng thoa đều lên toàn bộ bề mặt túi. Nếu không dùng dầu dưỡng chuyên dụng, có thể sử dụng một ít dầu chồn hoặc dầu chân không. Lý do là vì 2 loại dầu này giống với dầu tự nhiên có trên da nên có thể bổ sung lượng dầu tự nhiên đã mất đi của chiếc túi da. Sau khi thoa 10 phút, hãy dùng khăn mềm lau sạch lượng dầu còn thừa. Cuối cùng là để túi da ở nơi thoáng khí cho khô tự nhiên.

Cất giữ túi xách hàng hiệu của bạn đúng phương pháp

Sau mỗi lần sử dụng, đừng đặt túi xách lung tung. Tốt nhất nên cho túi vào túi bụi rồi đặt vào hộp có hút ẩm. Hãy bảo quản túi xách ở nơi khô thoáng, tránh nơi ẩm ướt và có nhiệt độ cao. Lưu ý là không đặt túi xách ở nơi dễ bị cọ xát. Để giữ hình dáng của túi tốt hơn, nên để túi thẳng đứng. Bên cạnh đó, bạn phải nhồi giấy vào đầy túi để túi không bị xẹp hoặc biến dạng. Không nên dùng giấy báo vì mực in trên giấy báo có thể bị lem ra túi. Trên đây là những cách bảo quản túi hiệu bạn nên biết. Tham khảo và áp dụng để chiếc túi hàng hiệu của bạn luôn mới đẹp.
← Bài trước Bài sau →