Cách Xử Lý Túi Da Bong Tróc Đơn Giản, Hiệu Quả

Cách Xử Lý Túi Da Bong Tróc Đơn Giản, Hiệu Quả

Túi da hàng hiệu bị bong tróc là ác mộng với các quý cô yêu thích và thường xuyên sử dụng món phụ kiện đắt đỏ này. Vì vậy nên các phương pháp xử lý túi da bong tróc và cách bảo quản để túi da không bị bong tróc luôn rất được quan tâm. Sau đây là cách xử lý túi da bong tróc đơn giản và hiệu quả dành cho những ai đang quan tâm đến vấn đề này.

Vì sao túi da bị bong tróc?

Bong tróc túi da là hiện tượng trên túi da xuất hiện những mảng da bị xước hoặc tróc ra, phồng rộp lên thành từng miếng to nhỏ khác nhau. Nếu túi da gặp phải tình trạng bong tróc mà không được xử lý kịp thời, nó sẽ hư hỏng. Lúc này, chiếc túi da không thể sử dụng được nữa và bạn bắt buộc phải bỏ nó đi. Đây là điều mà không có ai mong muốn sẽ xảy ra khi dùng túi da hàng hiệu. Túi da bị bong tróc do nhiều nguyên nhân, có cả nguyên nhân chủ quan và nguyên nhân khách quan. Đó có thể là trong một lần sử dụng, bạn vô tình khiến túi da va chạm rồi trầy xước. Hoặc là do môi trường khí hậu nóng ẩm đặc trưng ở nước ta. Khí hậu này khiến chất liệu da thuộc không thể thoát hết độ ẩm, gây ra hiện tượng da rộp. Nếu để lâu, những vết rộp sẽ khiến lớp da trên túi da bị bong tróc, gây mất thẩm mỹ và hư hỏng.

Cách xử lý túi da bong tróc

  1. Tăng cường hút ẩm cho túi da
Cách thức hiệu quả nhất để xử lý tình trạng bong tróc túi da là dùng những gói hút ẩm. Hãy cho những gói hút ẩm vào túi da để tránh hiện tượng ẩm mốc và bong tróc. Nếu bạn thường xuyên đổ mồ hôi tay, hãy chuẩn bị sẵn một chiếc khăn cotton để lau tay trong quá trình sử dụng túi da. Cách này giúp phòng tránh việc túi da bị bong tróc do hơi ẩm từ bên ngoài tác động. Lưu ý, nên làm sạch túi da thường xuyên bằng khăn mềm khô. Tránh dùng máy sấy để làm khô túi da vì nhiệt độ cao cũng gây hại cho túi da không kém độ ẩm.
  1. Sử dụng xi đánh giày, sơn móng tay
Nếu túi da chỉ bị bong tróc một vết nhỏ, bạn có thể tự khắc phục tại nhà. Cách thực hiện là dùng sơn móng tay hoặc xi đánh giày cùng màu với màu túi để sửa chữa. Bạn nhất định phải chọn sơn móng tay hoặc xi đánh giày có màu tiệp với màu túi. Khi chọn được màu sắc rồi, hãy tiến hành sơn lên chỗ bị bong tróc một cách thật cẩn thận. Bạn nhất định phải thật tập trung để đảm bảo quá trình được hoàn tất một cách hoàn hảo. Sau khi sơn một lớp sơn móng tay hoặc xi đánh giày lên chỗ bị bong tróc, hãy để nó khô tự nhiên. Tuyệt đối không phơi túi da dưới ánh nắng mặt trời và hạn chế việc dùng máy sấy làm khô. Cuối cùng, hãy dùng một ít kem dưỡng Vaseline hoặc dung dịch lau kính để lau bề mặt túi. Bước này sẽ giúp bề mặt túi trở nên sáng bóng như mới.
  1. Bảo quản túi da đúng cách
Khi cất giữ túi da, bạn nên dùng giấy nhét đầy túi da để giữ phom dáng cho nó. Quan trọng là cách này còn giúp hút ẩm cho túi da. Ẩm ướt là một trong những nguyên nhân khiến túi da bị bong tróc. Làm sạch và bảo dưỡng túi da là cách xử lý túi da bị bong tróc vô cùng hiệu quả. Trong quá trình sử dụng, bạn cần có thói quen làm sạch và bảo dưỡng túi da định kỳ. Tốt nhất nên đầu tư thêm các sản phẩm chuyên dụng để làm việc này. Bạn có thể hỏi cửa hàng bạn mua túi da để được tư vấn chính xác và cụ thể nhất.
  1. Mang túi da đến spa dành cho đồ da
Những vết bong tróc nhỏ bạn có thể tự xử lý tại nhà, vậy tình trạng nặng hơn thì sao? Câu trả lời là hãy mang chiếc túi da bị bong tróc nặng của bạn đến ngay những cơ sở hoặc spa dành cho đồ da. Tại đây, chiếc túi da bị bong tróc nặng của bạn sẽ được sửa chữa một cách chuyên nghiệp bởi đội ngũ am hiểu và có kinh nghiệm về đồ da. Họ sẽ giúp bạn tìm lại vẻ đẹp vốn có của chiếc túi da.

cách xử lý túi da bong

Quy trình chăm sóc túi da chuyên nghiệp

Để đảm bảo chiếc túi da của bạn được chẩn đoán và điều trị đúng cách, các spa túi da luôn có quy trình sửa chữa cùng chăm sóc túi da rõ ràng và hiệu quả. Quy trình chăm sóc túi da chuyên nghiệp hiện nay gồm 3 bước như sau: - Bước 1: Tiếp nhận thông tin và trình trạng túi da được mang đến. Bước này giúp xác định vấn đề và mức độ vấn đề mà túi da đang gặp phải. - Bước 2: Chuyên viên sẽ nói rõ tình trạng của túi da, chi phí sửa chữa và thời gian khách hàng có thể nhận lại sản phẩm sau khi đã kiểm tra một lượt ở bước 1. Thời gian nhận lại túi da đã sửa chữa tùy thuộc vào tình trạng túi da nặng hay nhẹ. - Bước 3: Tiếp nhận sản phẩm và tiến hành sửa chữa. Sau khi hoàn tất sẽ giao lại cho khách hàng theo thời gian đã hẹn trước. Lúc này, sản phẩm đã được sửa chữa và sẽ mới đẹp như lúc đầu.

cách xử lý túi da bong

Trên đây là cách xử lý túi da bị bong tróc. Nếu bạn đang tìm kiếm những cách khắc phục và bảo vệ túi da khỏi bị bong tróc thì mong rằng bài viết sẽ giúp ích cho bạn.
← Bài trước Bài sau →