Bộ Sưu Tập Artycapucines Vừa Ra Mắt Của LV

Bộ Sưu Tập Artycapucines Vừa Ra Mắt Của LV

Mới đây, Louis Vuitton đã ra mắt bộ sưu tập túi Artycapucines với 6 mẫu giới hạn, mang dấu ấn nghệ thuật đương đại. Bộ sưu tập Artycapucines là sự kết hợp giữa Louis Vuitton và các nghệ sĩ danh tiếng. Thế nên, mỗi mẫu túi Capucines đều mang dấu ấn nghệ thuật của từng nghệ sĩ. Chúng được làm mới tinh tế và trông như những tác phẩm nghệ thuật.

SƠ LƯỢC VỀ MẪU TÚI CAPUCINES

Mẫu túi Capucines ra mắt giới mộ điệu lần đầu vào năm 2013. Cái tên Capucines được đặt theo tên cung đường Rue des Capucines. Đây là nơi nhà mốt Louis Vuitton mở cửa hàng đầu tiên vào năm 1854. Capucines mang vẻ đẹp nữ tính và thanh lịch vượt thời gian. Mỗi chiếc túi Capucines đều trải qua quá trình sáng tạo kỳ công với 250 bộ phận cùng hàng trăm bước lắp ráp cẩn thận. Tất cả đều được thực hiện bởi các nghệ nhân lành nghề và giàu kinh nghiệm. Nhờ quá trình chế tác tỉ mỉ mà mẫu túi Capucines sở hữu ngoại hình hoàn hảo. Nó mang trên mình vẻ đẹp vừa cổ điển vừa hiện đại. Capucines xứng đáng là một trong những thiết kế mang tính biểu tượng của nhà mốt Louis Vuitton.

BST ARTYCAPUCINES TÁI XUẤT

Louis Vuitton thử nghiệm biến túi xách thành tác phẩm nghệ thuật lần đầu vào năm 2019. Nhờ đó, mẫu túi Capucines đã được làm mới trong bộ sưu tập Artycapucines mang tính nghệ thuật và có giá trị đầu tư cực cao. Với thành công của lần đầu, Louis Vuitton tiếp tục mở rộng bộ sưu tập Artycapucines vào năm 2020. Sau khi gây được tiếng vang lớn với 2 chương đầu trong năm 2019 và 2020. Đầu tháng 9/2021, Louis Vuitton tiếp tục hợp tác cùng các nghệ sĩ nổi tiếng để cho ra mắt chương thứ 3 của bộ sưu tập Artycapucines với mong muốn phát triển và mang đến cho các tín đồ thời trang những chiếc túi mang tính nghệ thuật. Bộ sưu tập Artycapucines mới gồm 6 thiết kế phiên bản giới hạn. Mỗi thiết kế độc quyền chỉ sản xuất 200 chiếc túi. 6 nghệ sĩ nổi tiếng tham gia bộ sưu tập Artycapucines lần này là những tên tuổi lớn. Họ rất nổi tiếng trong giới nghệ thuật đương đại như Gregor Hildebrandt, Donna Huanca, Paola Pivi, Vik Muniz, Zeng Fanzhi và Huang Yuxing. Các thiết kế trong Artycapucines được làm mới theo phong cách và ý tưởng riêng của các nghệ sĩ. Sau đó, được hoàn thiện bởi các nghệ nhân điêu luyện nhất của Louis Vuitton.

SỰ SÁNG TẠO CỦA CÁC NGHỆ SĨ

Gregor Hildebrandt

Gregor Hildebrandt là nghệ sĩ đương đại nổi tiếng người Đức. Gregor Hildebrandt đã dùng kỹ thuật rip off để tạo nên thiết kế dương bản cùng âm bản đổi lập. Đồng thời kết hợp kỹ thuật in lụa và logo LV được khảm bằng bản ghi vinyl. Tất cả đã giúp tạo nên sự tương phản rõ nét, gây ấn tượng mạnh mẽ cho thị giác.

bộ sưu tập Artycapucines

Donna Huanca

Donna Huanca tái hiện vẻ đẹp tinh tế và sang trọng của người phụ nữ dưới góc nhìn hội họa. Thiết kế của Donna Huanca dựa trên 2 bức tranh Cara de Fuego và Muyal Jol. Nó được in 3D trên nền da trắng. Đồng thời còn dùng 3 kỹ thuật thêu thủ công và vẽ tay để tạo điểm nhấn và chiều sâu. Bên cạnh đó, logo LV còn được bao phủ bằng chất liệu da Taurillon đặc trưng.

Paola Pivi

Paola Pivi nổi tiếng với nhiều tác phẩm nhiếp ảnh và điêu khắc tại các triển lãm quốc tế. Thiết kế của Paola Pivi làm nổi bật nghệ thuật chế tác nhờ lấy cảm hứng từ tác phẩm One Cup of Cappuccino Then I Go. Mẫu túi này gây ấn tượng với hình con báo đốm được thêu tỉ mỉ trên da mịn. Sau đó còn được in lại để tạo cảm giác chân thực như lông thú. Hơn nữa, các chi tiết còn lại cũng được lồng ghép khéo léo. Đặc biệt nhất là hơn 30 chiếc cốc và đĩa bằng da láng như sứ. Trong khi đó, phần bọt của Cappuccino được làm từ da cừu và được mạ bằng lá vàng thật.

bộ sưu tập Artycapucines

Vik Muniz

Vik Muniz là nghệ sĩ làm việc trong nhiều lĩnh vực như nhiếp ảnh, điêu khắc, vẽ và phim ảnh. Vik Muniz lấy cảm hứng từ loạt tác phẩm sắp đặt Quasi Tutto. Nhờ đó nên thiết kế túi của ông có diện mạo vui tươi với 154 biểu tượng. Chúng được dập nổi bằng máy in phun và kỹ thuật marquetry.

Zeng Fanzhi

Zeng Fanzhi là họa sĩ người Trung Quốc. Để làm mới chiếc túi Capucines, Zeng Fanzhi chọn tái hiện lại bức chân dung tự họa của Vincent Van Gogh với hơn 42 màu chỉ và 700.000 mũi thêu tinh xảo. Với thiết kế này, các nghệ nhân của Louis Vuitton đã dành 10 ngày liên tiếp để hoàn thiện.

Huang Yuxing

Huang Yuxing là nhà hội họa Trung Quốc. Huang Yuxing mang đến cho bộ sưu tập sắc cầu vồng rực rỡ. Thiết kế được tái hiện một cách hoàn hảo trên nền chất liệu da xám ngọc trai. Gây ấn tượng với sắc hồng độc đáo ở viền túi. Đường nét oval đặc trưng của Huang Yuxing được in trên da màu trắng xám. Nét in sau đó được thêu thủ công với chỉ xám, tạo nên chiều sâu cho tổng thể. Những ngọn núi cầu vồng được tạo hình bằng kỹ thuật dệt thảm nên nhìn rất sống động, chân thực.

bộ sưu tập Artycapucines

Bộ sưu tập Artycapucines đề cao sự táo bạo trong sáng tạo cùng  kỹ thuật chế tác đỉnh cao. Do đó, mỗi thiết kế trong bộ sưu tập này vừa là sản phẩm thời trang. Đồng thời còn là biểu tượng đắt giá của Louis Vuitton.
← Bài trước Bài sau →